Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp các chi phí thiết kế app bán hàng mới nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp các chi phí thiết kế app bán hàng mới nhất hiện nay

25 Tháng Chín, 2023

Hiện nay, nhu cầu thiết kế ứng dụng ngày một tăng cao đảm đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh, bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, thị trường thiết kế ứng dụng kinh doanh có rất nhiều giá cả khác nhau. Vậy làm sao để xây dựng app bán hàng với giá cả phù hợp nhất? Hãy cùng GoSELL điểm qua tất tần tật các vấn đề xoay quanh chi phí thiết kế app bán hàng một cách rõ ràng và chi tiết nhé!

Tổng hợp các chi phí thiết kế app bán hàng mới nhất hiện nay

Phương pháp tính chi phí thiết kế app

Hầu hết các chi phí được tính toán cho app bán hàng sẽ tùy thuộc và độ phức tạp của ứng dụng bán hàng. Theo thực tế, một ứng dụng với những tính năng cơ bản sẽ có chi phí dao động trong khoảng 400$ đến 25.000$, còn đối với ứng dụng phức tạp hơn thì chi phí sẽ tầm 40.000$ đến 200.000$. Bạn có thể sử dụng công thức ước tính chi phí thiết kế app bán hàng để có thể cân nhắc lựa chọn các yếu tố, dịch vụ đảm bảo ngân sách phát triển app bán hàng phù hợp, không để bị đội giá quá cao.

Giá thiết kế app = Tổng thời gian thiết kế x chi phí cho mỗi giờ

Phương pháp tính chi phí thiết kế app
Phương pháp tính chi phí thiết kế app

Ngoài ra, chi phí thiết kế app còn thay đổi bởi những tiêu chuẩn thiết kế và các dịch vụ kèm theo khác.

Xem thêm: Cập nhật giá phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất năm 2024

Các tiêu chuẩn quyết định đến chi phí thiết kế app bán hàng

Các trình điều khiển chi phí thiết kế app bán hàng mà bạn cần phải xem xét khi muốn xây dựng app bán hàng cho riêng mình có thể kể đến như sau:

Thời gian trung bình để xây dựng một app bán hàng

Việc thiết kế app bán hàng sẽ mất rất nhiều thời gian nên chi phí thiết kế app sẽ dựa trên thước đo về thời gian trước tiên. Ước tính sơ bộ thời gian để thiết kế và phát triển một app bán hàng thông thường sẽ dành cho các công việc cơ bản như sau:

  • Nghiên cứu hướng thiết kế app theo nhu cầu người dùng: 40 giờ – 100 giờ, có chi phí khoảng 5.000$ – 25.000$.
  • Tiến hành thiết kế UX UI: 40 giờ – 140 giờ có chi phí tầm 5.000$ – 50.000$.
  • Phát triển ứng dụng với các chức năng theo yêu cầu: 80 giờ- 300 giờ, trung bình khoảng 5.000$ – 30.000$.
  • Kiểm thử hiệu năng hoạt động của app: 40 giờ – 80 giờ, có chi phí từ 5.000$ – 25.000$.

Thông thường một app bán hàng sẽ có thời gian hoàn thiện trong khoảng từ 3 đến 6 tháng (theo khảo sát của Outsystems).

Độ phức tạp của UX / UI

Độ phức tạp của một app bán hàng thường sẽ được chia thành ba mức độ là:

  • Mức độ đơn giản: App có mức độ vận hành cơ bản mất khoảng 400 giờ để hoàn thiện với chi phí khoảng 400$ – 4000$.
  • Mức độ trung bình: App có thêm nhiều kết nối tiện lợi với khả năng tương thích cao thiết kế trong khoảng 600 giờ đến 800 giờ có chi phí tầm 8.000$.
  • Mức độ phức tạp: App được tích hợp thêm các tính năng, công cụ hữu ích với giao diện chuyển động nhiều chi tiết có thời gian hoàn thiện khoảng 800 giờ đến 1500 giờ với chi phí trung bình 20.000$.

Vị trí địa lý

Các nhà phát triển công nghệ ở Châu Á và vùng Đông Âu sẽ có chi phí thiết kế app bán hàng thấp hơn so với các nước ở Châu Âu nhất là nước Mỹ. Thông thường, chi phí chi trả cho các nhà phát triển tại Châu Á và Đông Âu sẽ có mức phí xây dựng ứng dụng thấp hơn so với mức 125$ -150$ / 1 giờ ở Mỹ.

Phương pháp tiếp cận

Hiện nay, có ba cách tiếp cận để xác định giá của một ứng dụng bán hàng có thể kể đến là:

  • Dựa trên khả năng cạnh tranh: Thông thường các ứng dụng này sẽ có mức giá thấp hơn hoặc cao hơn mức giá trung bình của thị trường chung nhưng có những tính năng nổi bật hơn, tạo ra sự cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
  • Dựa trên chi phí: Các nhà phát triển ứng dụng sẽ tính toán chi phí ứng dụng với lợi nhuận phù hợp, thường thì các nhà phát triển này sẽ có chi phí ổn định trong thị trường nhưng sẽ không có đột phá quá nhiều.
  • Dựa trên nhu cầu: Khi này các nhà phát triển sẽ phải lên kế hoạch tính toán chi phí thiết kế app bán hàng theo nhu cầu người dùng, do đó chi phí sẽ cao hơn so với mặt bằng chung.

Xem thêm: Bật mí 7 xu hướng phát triển mobile app thịnh hành trong năm 2023

Các loại chi phí thiết kế app bán hàng theo dịch vụ

Chi phí thiết kế app bán hàng còn được triển khai theo các loại dịch vụ để khách hàng lựa chọn cộng thêm vào chi phí thiết kế app ban đầu. Các chi phí đó có thể kể đến như sau:

Quản lý dữ liệu

Gồm các tính năng truy xuất, đồng bộ thông tin, dữ liệu sản phẩm / kho hàng / khách hàng / đơn hàng /…, quản lý bán hàng chuyên nghiệp với chi phí phát triển tối thiểu là 2.000$.

Kết nối mạng xã hội

Bao gồm các tính năng kết nối các trang mạng xã hội cộng đồng như Facebook, Zalo,… với khả năng quản lý đồng bộ các dữ liệu từ các trang mạng xã hội này và các tính năng liên quan khác. Mức giá phát triển ứng dụng này sẽ tầm 4.000$.

Thương mại điện tử

Gồm những tính năng quản lý đồng bộ các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok Shop, GoMUA,.. để kiểm soát các giao dịch online và các tùy chọn khác với mức giá triển khai khoảng 8.000$.

Quản lý chuỗi

Chi phí phát triển quản lý chuỗi sẽ rơi vào khoảng 11.000$ mang lại khả năng quản lý thông tin hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh, chuỗi cửa hàng với các dữ liệu giao dịch, doanh số,… trực quan, chính xác.

Theo yêu cầu

Chi phí thiết kế app bán hàng và sửa đổi theo đúng nhu cầu của khách hàng về giao diện, các tính năng từ cơ bản đến nâng cao. Tùy theo nhu cầu của khách hàng sẽ có mức giá khác nhau, tuy nhiên chi phí tổng để khách hàng sở hữu một app bán hàng theo đúng với nhu cầu của mình sẽ trung bình khoảng 70.000$.

Các loại chi phí thiết kế app bán hàng theo dịch vụ
Các loại chi phí thiết kế app bán hàng theo dịch vụ

Xem thêm: Nên thuê hay mua hosting cho website của bạn?

Các loại chi phí khác để app bán hàng hoạt động ổn định

Khi nhận một app hoàn thiện không phải là xong mà bạn còn phải đầu tư chi phí để duy trì app bán hàng như:

Chi phí bảo trì

Chi phí cho việc sửa lỗi, cập nhật tính năng, bổ sung tiện ích mới, nâng cấp hệ thống cũ,.. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của ứng dụng mà chi phí bảo trì trung bình khoảng 200$ – 500$ / 1 năm.

Chi phí duy trì

Để duy trì hoạt động app trên các cửa hàng công nghệ Apple Store và CH Play bạn sẽ phải chi trả các phí như sau:

  • Phí domain: 10$ – 50$.
  • Apple Store: trung bình khoảng 105$ / 1 năm.
  • CH Play: 25$ / 1 lần tạo tài khoản, không mất phí duy trì.

Làm thế nào để thiết kế app bán hàng giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp?

Xem xét các nhu cầu của doanh nghiệp và dựa trên những chi phí GoSELL đã đề ra như trên, doanh nghiệp đã có thể nắm được tổng chi phí thiết kế app bán hàng cơ bản. Tuy nhiên, việc xem xét các công nghệ, nền tảng, các thị trường riêng với kế hoạch xây dựng app bán hàng làm nổi bật thương hiệu riêng đòi hỏi rất nhiều thời gian và chi phí cùng khả năng duy trì còn là một áp lực lớn với doanh nghiệp.

Chính vì vậy, lựa chọn một nhà phát triển phần mềm bán hàng cung cấp giải pháp thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp như GoAPP, sẽ cho phép bạn tự do sáng tạo giao diện linh động cùng những tiện ích từ cơ bản đến nâng cao tích hợp trong cùng một hệ thống, giảm thiểu tối đa chi phí và thời gian tạo dựng và duy trì website nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành một cách hữu hiệu và bền vững.

Tối ưu chi phí thiết kế app bán hàng với GoAPP

GoAPP là một giải pháp của nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp – GoSELL – mang đến cho doanh nghiệp những tiện ích trong quá trình thiết kế app bán hàng với giao diện chuyên nghiệp cùng các tính năng cơ bản đến nâng cao bắt kịp xu hướng công nghệ thời đại, giúp doanh nghiệp nhanh chóng sở hữu app bán hàng như mong đợi với chi phí và thời gian tối ưu nhất.

Tối ưu chi phí thiết kế app bán hàng với GoAPP
Tối ưu chi phí thiết kế app bán hàng với GoAPP

Quản lý dữ liệu đồng bộ mạng xã hội, sàn TMĐT, chi nhánh thông minh

Kết nối và mở rộng thêm các kênh bán hàng được tích hợp đồng bộ sẵn với app bán hàng (Website + cửa hàng / chi nhánh + Zalo + Facebook+ Shopee + Lazada + GoMUA + TikTok Shop) giúp tăng trưởng doanh số và thu thập lợi nhuận từ nhiều nguồn.

Quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho (theo mã SKU, giá bán, màu, size), đơn hàng, nhân viên, nhà cung cấp, cộng tác viên, đại lý,… đa kênh ở đa chi nhánh trên cùng 1 hệ thống quản lý vận hành của GoSELL. GoAPP còn hỗ trợ khả năng quản lý đồng bộ thông tin khách hàng trên đa kênh đa chi nhánh dễ dàng với hệ thống quản lý khách hàng thông minh và chuyên nghiệp.

GoAPP còn hỗ trợ phân tích báo cáo doanh số bán hàng đa kênh một cách chi tiết trực quan và chính xác để bạn có thể so sánh, đối chiếu và đề ra các cách giải quyết phù hợp nhất.

Tự do sáng tạo giao diện thân thiện

Hỗ trợ tạo app bán hàng tải lên App Store, Google Play Store với giao diện tùy chỉnh theo ý muốn thông qua thao tác kéo thả đơn giản cùng kho giao diện đa dạng phù hợp với mọi lĩnh vực / ngành nghề. Với GoAPP, bạn còn có thể code thêm để sở hữu giao diện app đúng với nhu cầu. Giao diện app bán hàng được thiết kế bởi GoAPP sẽ đảm bảo tính tương thích cao, hiển thị sinh động, đẹp mắt trên hầu hết các thiết bị công nghệ.

Cập nhật và bảo trì miễn phí

Hệ thống GoAPP luôn cập nhật và bảo trì định kỳ, sửa chữa các lỗi, nâng cấp tính năng và bổ sung các tiện ích mới, đảm bảo app luôn mới và vận hành theo kịp xu hướng chuyển đổi của thời đại công nghệ hiện thời mà bạn không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển

Kết nối sẵn đơn vị vận chuyển: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove, VNPost và cho phép người bán cài đặt chi phí vận chuyển quốc tế để khách hàng trong nước và quốc tế tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp.

Khách hàng của bạn sẽ được phép thỏa sức giao dịch với đa dạng các hình thức thanh toán: ATM, Visa, MoMo, Chuyển khoản, COD và thanh toán quốc tế thông qua PayPal.

Tích hợp các tính năng hỗ trợ marketing

Với GoAPP bạn sẽ dễ dàng mang trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất cho khách hàng với các tính năng hỗ trợ marketing chuyên nghiệp như:

  • Thẻ thành viên điện tử có sẵn trên app bán hàng.
  • Cho phép tạo đa dạng chiến dịch giảm giá / khuyến mãi khác nhau.
  • Cài đặt giá bán sỉ gia tăng thêm doanh thu.
  • Tạo chiến dịch Flash sale – siêu sale giảm giá.
  • Livestream bán hàng trên app dễ dàng.
  • Gửi hàng loạt Email marketing đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thiết lập và gửi thông báo đẩy kích thích khách hàng mua sắm.

Những giải pháp hỗ trợ kinh doanh khác của GoSELL

Ngoài GoAPP, GoSELL còn hỗ trợ đa dạng các giải pháp như GoWEB (Thiết kế website), GoLEAD (Tạo landing page), GoPOS (Hỗ trợ bán hàng tại quầy), GoSOCIAL (Đẩy mạnh kinh doanh trên Facebook, Zalo), GoCALL (Tổng đài ảo) mang đến cho doanh nghiệp / nhà bán hàng hệ sinh thái kinh doanh chuyên nghiệp và toàn diện.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm về các loại chi phí thiết kế app bán hàng mới nhất hiện nay để có thể xây dựng app bán hàng phù hợp cho mình với chi phí tốt nhất và nếu muốn đơn giản hơn thì đừng quên nhờ đến GoAPP nhé!

Bài viết cùng chuyên mục