Trang chủ » Digital Marketing » Tổng hợp các công cụ check backlink website hiệu quả nhất hiện nay

Digital Marketing

Tổng hợp các công cụ check backlink website hiệu quả nhất hiện nay

5 Tháng Tám, 2023

Kiểm tra backlink là một trong những công việc mà doanh nghiệp cần phải chú trọng trong quá trình SEO website. Thế nhưng việc check backlink có thể mang lại tác dụng gì? Liệu có công cụ nào hỗ trợ công việc này hiệu quả hay không? Hãy để GoSELL bật mí cho bạn ngay trong bài viết này.

Tổng hợp các công cụ check backlink website hiệu quả nhất hiện nay

Vì sao doanh nghiệp cần phải thực hiện công việc check backlink?

Trong quá trình SEO, song song với việc xây dựng và đi backlink chất lượng, bạn cũng nên check backlink của website. Để:

Đánh giá chất lượng của backlink

Backlink là yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng của từ khóa mà bạn tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng chỉ thăng hạng khi nguồn backlink đó thật sự chất lượng. Vì vậy, việc kiểm tra backlink của website là vô cùng cần thiết. Từ đó, bạn có thể đánh giá chất lượng của các backlink hiện có liệu có được đảm bảo hay không và sớm loại bỏ các backlink xấu ra khỏi website của mình.

Vì sao doanh nghiệp cần phải thực hiện công việc check backlink?
Vì sao doanh nghiệp cần phải thực hiện công việc check backlink?

Kịp thời phát hiện tình trạng website bị dính spam

Nhiều đối thủ cạnh tranh thường sử dụng các công cụ spam để đặt backlink xấu chứa nội dung không lành mạnh vào website của bạn. Điều này sẽ làm cho Google hiểu lầm về chất lượng của trang web, dẫn đến tình trạng thứ hạng tìm kiếm của website bị sụt giảm. Vậy nên bạn cần phải thường xuyên kiểm tra backlink để disavow link xấu này.

(Trong đó, disavow – tên đầy đủ là Google Disavow Backlink, là một công cụ của Google Search Console. Cho phép nhà quản trị website ngăn chặn các backlink bẩn từ các trang web kém chất lượng hoặc không liên quan, giúp tránh khỏi các án phạt của Google do backlink bẩn gây ra.)

Kiểm tra số lượng backlink SEO trên website

Nếu có quá nhiều backlink SEO, điều này sẽ khiến website của bạn bị Google phạt. Trong quá trình SEO, bạn chỉ nên giữ lại những backlink chất lượng và không nên lạm dụng.

Tóm lại, với việc check backlink của website, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và biết trước những backlink trỏ tới trang web của mình để có một chiến lược SEO phù hợp.

Bật mí cách check backlink của website bằng các công cụ

Sau khi đã hiểu rõ lý do vì sao nên check backlink, tiếp theo GoSELL sẽ bật mí đến bạn cách kiểm tra backlink của website bằng các công cụ phổ biến hiện nay, thay vì sử dụng các cách thủ công trước kia. Cùng khám phá nhé!

Bật mí cách check backlink của website bằng các công cụ
Bật mí cách check backlink của website bằng các công cụ

Google webmaster tool

Google webmaster tool là một trong những công cụ kiểm tra backlink miễn phí được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, công cụ này chỉ xem được khi bạn chính là chủ sở hữu của website đó và cần phải cài mã Google Search Console vào website để tracking. Với Google webmaster tool, bạn có thể kiểm tra bằng hai cách:

  • Cách 1: xem thông tin trực tiếp ngay tại giao diện của công cụ.
  • Cách 2: down file về để xem, trong file này sẽ hiển thị toàn bộ link trỏ tới trang web của bạn. Nhưng với cách này, bạn sẽ không thể nắm được các bài viết nào của bạn được đặt link.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt webmaster tool để SEO website

SEMrush

Thêm một công cụ kiểm tra backlink cũng khá phổ biến, rất được lòng các SEOer đó là SEMrush. Công cụ này không chỉ phân tích được backlink trong kho dữ liệu khổng lồ, mà còn hỗ trợ phân tích từ khóa cực hiệu quả. 

Bên cạnh đó, SEMrush còn giúp phát hiện – thông báo các backlink kém chất lượng và đưa ra hướng giải quyết thích hợp. Có thể nói, SEMrush chính là cánh tay đắc lực của SEOer. Nhưng nếu sử dụng công cụ này lâu dài, bạn cần phải trả thêm phí.

Ahrefs

Dễ dàng phân tích website đối thủ hay bất kỳ một trang web nào, thì chỉ có thể là Ahrefs. Công cụ này thực sự sẽ rất hữu ích với bạn, bởi chúng có khả năng phân tích đầy đủ dofollow, nofollow backlinks cùng nhiều dạng liên kết backlink khác. Và muốn sử dụng Ahref lâu dài, bạn cũng cần phải đăng ký gói trả phí.

Backlink Watch

Tiếp theo, Backlink Watch cũng là một công cụ mà bạn có thể tham khảo bởi tính tiện lợi cũng như kho dữ liệu khổng lồ. Backlink Watch có thể giúp bạn check backlink của mọi website chỉ với các thao tác thực hiện đơn giản, nhanh chóng. 

Việc bạn cần làm là truy cập vào trang chủ, gõ website cần kiểm tra thì hệ thống sẽ trả về cho bạn hàng loạt kết quả. Dựa vào các dữ liệu có được, bạn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh và đo lường backlink dễ dàng.

Monitor Backlinks

Nếu bạn muốn kiểm tra link dofollow hay link nofollow thì Monitor Backlinks là công cụ phù hợp. Công cụ này không chỉ đưa ra các thông tin chi tiết về tình trạng website, mà còn là nguồn tài nguyên dùng để theo dõi, phân tích website của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xem được khoảng 10 backlink nếu bạn không đăng ký tài khoản.

Majestic SEO

Majestic SEO được xem như kho tàng dữ liệu link khổng lồ, giúp bạn kiểm tra backlink của đối thủ cũng như đánh giá chất lượng các link. Công cụ này nổi bật bởi chúng có thể tải miễn phí link entity của đối thủ để bạn lên một chiến lược cụ thể. Để sử dụng được công cụ Majestic SEO, bạn sẽ có hai chọn: một là trả phí, hai là dùng thử phiên bản miễn phí.

Backlink Test

Với công cụ Backlink Test, bạn chỉ cần đợi 1-5 phút để hệ thống quét dữ liệu (thời gian chờ nhanh hay chậm còn tùy vào số lượng backlink cần tra cứu), là có thể nắm được toàn bộ thông tin backlink của đối thủ. Báo cáo trả về bao gồm cả backlink và dạng sơ đồ, rất dễ cho bạn phân tích website cũng như đối thủ cạnh tranh.

SEO spyglass

Chỉ số dữ liệu link của SEO spyglass trả về lớn hơn rất nhiều so với các website kiểm tra backlink khác. Tuy nhiên, với phiên bản miễn phí, công cụ chỉ hỗ trợ 1100 backlink cho một URL và bạn không thể tải dữ liệu về. Để sở hữu nhiều tính năng hơn, bạn có thể tham khảo các phiên bản có trả phí.

Xem thêm: Top 10 công cụ SEO giúp tối ưu website tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm xây dựng backlink chất lượng cho website của doanh nghiệp

Bên cạnh việc nắm được những công cụ check backlink cho website, bạn cũng nên cải thiện và lên kế hoạch xây dựng backlink chất lượng để nâng cao hiệu quả hoạt động của SEO. Hãy cùng GoSELL khám phá các kinh nghiệm ngay bên dưới, cụ thể như sau:

Kinh nghiệm xây dựng backlink chất lượng cho website của doanh nghiệp
Kinh nghiệm xây dựng backlink chất lượng cho website của doanh nghiệp

Lựa chọn các website cùng lĩnh vực để đi backlink

Xây dựng backlink chất lượng từ những website có chung lĩnh vực sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi người dùng, website được Google đánh giá cao hơn… Do đó, trước khi đi link thì bạn nên phân loại và chọn lọc các trang web backlink dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Tổng thể website của doanh nghiệp và referring domains cần có sự tương đồng về lĩnh vực hoặc ngành nghề hoạt động.
  • Nội dung bài viết được lựa chọn để gắn link cần phải tương thích với sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Song song đó, nội dung của bài viết cần được đặt các Outbound link (External link) có cùng lĩnh vực.

Đặt backlink ở các website có chỉ số cao

Mục đích của việc xây dựng backlink chất lượng là để tăng giá trị cho website thông qua việc điều hướng người dùng từ website khác đến website của doanh nghiệp. Do đó, khi bạn đặt backlink ở những trang web có chỉ số như traffic, AR, DR… cao thì bạn sẽ có cơ hội kéo về lượng truy cập khủng và tạo nên sức mạnh vượt trội cho website. Lưu ý, bạn nên tránh những website chứa các nội dung như cá độ, cờ bạc, hoặc spam nội dung… để tránh bị dính phải hình phạt của Google.

Tự tay xây dựng một website để đặt backlink về website chính của doanh nghiệp

Ngoài hai cách: lựa chọn website có chung lĩnh vực và đặt backlink ở các website có chỉ số cao vừa nêu trên, thì bạn cũng có thể tự tay thiết kế một website riêng để đặt backlink về website chính của doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn là người không quá rành về công nghệ, đặc biệt là không am hiểu chuyên sâu về lập trình, thì bạn có thể tham khảo giải pháp thiết kế website GoWEB

Xây dựng một website để đặt backlink về website chính cùng GoSELL
Xây dựng một website để đặt backlink về website chính cùng GoSELL

Sử dụng giải pháp này, bạn chỉ cần lựa chọn một giao diện tương ứng với lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Sau đó thực hiện thao tác kéo – thả trên màn hình để sắp xếp các thành phần như menu, banner, header, footer, tích hợp các tiện ích thanh toán, vận chuyển… cho giao diện website. Khi có được một website hoàn chỉnh, tương thích với nhiều thiết bị khác nhau thì có thể bắt đầu viết blog rồi đi backlink về website chính. 

Bạn cũng có thể tận dụng website này để trưng bày các sản phẩm và kết hợp tạo mã giảm giá, Flash Sale, thiết lập chiến dịch email marketing… để thu hút khách hàng. Sử dụng các công cụ Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel để theo dõi hiệu quả của chiến dịch marketing.

Ngoài ra, GoWEB còn hỗ trợ kết nối và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác như app, các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… Toàn bộ dữ liệu từ các kênh bán hàng sẽ được đồng bộ và quản lý trên một trang quản trị duy nhất. Đồng thời, hỗ trợ theo dõi hiệu suất bán hàng theo thời gian thực một cách trực quan.

Xây dựng nội dung chất lượng cho backlink

Xây dựng nội dung chất lượng cho backlink sẽ giúp website của doanh nghiệp có độ tin cậy cao và thu hút được lưu lượng truy cập lớn. Bởi những nội dung mang lại giá trị, có cái nhìn sâu sắc mới đủ khả năng thuyết phục đọc giả click vào hoặc chia sẻ bài viết của bạn đến với người khác.

Bên cạnh đó, bạn nên chèn thêm video, một số hình ảnh, link sản phẩm/dịch vụ hoặc các liên kết khác vào bài blog. Điều này không chỉ giúp gia tăng lượt tương tác, mà còn kích thích khách mua hàng tại doanh nghiệp của bạn. Để các yếu tố này được thực hiện nhanh chóng, thì bạn có thể tham khảo thêm tính năng viết Blogs của GoSELL.

Tính năng sẽ hỗ trợ bạn tạo các bài viết mới, cho phép linh hoạt tùy chỉnh bố cục của bài blog tùy ý. Sử dụng chế độ xem trước để theo dõi toàn bộ bài viết trước khi đăng tải lên website. Sau đó, chèn thêm các yếu tố vừa nêu vào bài viết và đi backlink về website chính của doanh nghiệp.

Đặt liên kết về những từ khóa trọng tâm cho backlink

Để xây dựng những backlink có chất lượng cao, bạn cần đặt liên kết về những từ khóa trọng tâm một cách tự nhiên nhất để hỗ trợ thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa đó. Chẳng hạn như: doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm máy giặt thì nên Anchor text về các keyword như máy giặt, máy giặt giá rẻ, bán máy giặt… để hỗ trợ đẩy top các cụm từ này trên Google tìm kiếm.

Tuy nhiên, để làm được điều trên, thì tính năng SEO của GoSELL sẽ giúp bạn cài đặt và thiết lập nhiều từ khóa SEO bằng cách đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy và đưa ra quyết định nhấn vào nội dung của bạn tham khảo. 

Tính năng sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra độ dài và giới hạn số từ phù hợp cho thẻ tiêu đề lẫn thẻ mô tả, nhằm tối ưu hóa SEO cho nội dung tốt nhất. Song song đó, các URL cũng sẽ được điều chỉnh theo chuẩn SEO và nếu có URL bị trùng thì hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc bạn lựa chọn URL khác.

Lưu ý là bạn nên hạn chế đặt backlink một cách gượng gạo hoặc lạm dụng, spam vì Google có thể dựa vào điều này để giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Một số giải pháp và tính năng khác của GoSELL mà bạn có thể tham khảo

Phần mềm quản lý GoSELL là một trong những nền tảng kinh doanh đa kênh toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp “bán hàng nhiều hơn” với bộ 6 giải pháp hiệu quả. Ngoài GoWEB, còn có: 

  • GoAPP hỗ trợ thiết kế ứng dụng bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoPOS hỗ trợ theo dõi và quản lý toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng chỉ trên một hệ thống duy nhất.
  • GoLEAD hỗ trợ tạo trang landing page quảng cáo, bán hàng không giới hạn.
  • GoSOCIAL hỗ trợ liên kết các Fanpage Facebook và Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, tối ưu quy trình phản hồi và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat.
  • GoCALL hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc gọi với đội ngũ telesales chuyên nghiệp.

Cùng với hơn 30 tính năng ưu việt giúp quy trình quản lý, vận hành của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tất cả đều được thực hiện chỉ trên một màn hình, giúp bạn chủ động sử dụng các tính năng bất kỳ lúc nào.

Tổng kết

Hy vọng qua những thông tin mà GoSELL đã tổng hợp trong bài viết này, sẽ giúp bạn nắm được cách check backlink và có thêm kinh nghiệm xây dựng backlink chất lượng để sớm đưa website đạt thứ hạng cao trên Google. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được giải đáp chi tiết bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục