Trang chủ » Bài học kinh doanh » 4 kiến thức về quản lý khách hàng cần biết khi bán hàng

Bài học

4 kiến thức về quản lý khách hàng cần biết khi bán hàng

24 Tháng Tám, 2022

Thời buổi cạnh tranh kinh doanh mạnh mẽ như hiện nay thì chủ cửa hàng cần phải có cách quản trị kinh doanh tốt. Một trong những yếu tố có thể góp phần vào việc đó là biết cách quản lý khách hàng sao cho thật hiệu quả. Hãy cùng GoSELL theo dõi bài viết này để hiểu sâu hơn về cách quản lý để phát triển tình hình kinh doanh và thương hiệu của mình.

4 kiến thức về quản lý khách hàng cần biết khi bán hàng

Tại sao quản lý khách hàng quan trọng cho doanh nghiệp của bạn?

Quản lý khách hàng giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Tạo sự trung thành và giữ chân khách hàng. Từ đó giúp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp bạn…

Ngoài ra, công ty có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số nhờ phần mềm này. Hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng thông qua các kênh khác nhau. Hoặc thông qua các điểm liên lạc giữa khách hàng và công ty như: Trang web của công ty, điện thoại, trò chuyện trực tuyến, thư từ trực tiếp, các tài liệu marketing, mạng xã hội…

Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh phải quản lý được người tiêu dùng
Quản lý khách hàng giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Nó cũng giúp cho nhân viên làm việc trực tiếp tương tác với khách hàng chi tiết về: Thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, sở thích mua sắm và mối quan tâm của khách hàng.

Xem thêm: 10 cách quản lý khách hàng đem lại hiệu quả cao

Chức năng của quản lý khách hàng là gì?

Về cơ bản, đây là phần mềm quản lý giúp tập hợp thông tin và dữ liệu khách hàng. Vì vậy tất cả các thành viên của doanh nghiệp có thể truy cập và quản lý tệp khách hàng dễ dàng hơn. Một vài chức năng bao gồm ghi lại sự tương tác với khách hàng thông qua: Email, điện thoại, mạng xã hội và tất cả các kênh khác.

Ví dụ, khi khách hàng tiềm năng vào hệ thống. Nó có thể tự động gửi tư liệu marketing triển vọng để chăm sóc khách hàng.

Tối ưu hóa lực lượng bán hàng

Theo dõi sự tương tác với khách hàng và tự động hóa những chức năng kinh doanh cần thiết. Nó sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng và nhanh chóng thu hút, tìm kiếm nhiều khách hàng mới.

Quản lý sự tương tác của nhân viên với người mua
Tối ưu hóa lực lượng bán hàng để tăng số lượn khách hàng tiềm năng

Tự động hóa trung tâm liên lạc

Tự động hóa trung tâm liên lạc được thiết lập để giảm những khía cạnh tẻ nhạt của công việc. Nó có thể bao gồm đoạn thu âm hội thoại trước. Điều này giúp cho việc giải quyết vấn đề khách hàng và phân tán thông tin.

Nhiều phần mềm quản lý CRM hiện nay tích hợp thêm màn hình máy tính. Nhờ vậy có thể hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu từ phía khách hàng. 

Công nghệ định vị, hoặc dịch vụ dựa trên vị trí

Một vài hệ thống quản lý khách hàng sử công nghệ. giúp hoạch định chiến lược marketing dựa trên vị trí thực tế của khách hàng. Thỉnh thoảng kết hợp với ứng dụng GPS.

Công nghệ định vị còn có thể được dùng như một công cụ quản lý mạng hoặc liên lạc. Nhằm để tìm kiếm triển vọng bán hàng dựa trên vị trí.

Tạo chiến lược marketing theo vị trí
Công nghệ định vị dùng để tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Tự động hóa quy trình làm việc

Nó giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình tương tác với khách hàng bằng việc lược bỏ khối lượng công việc nhàm chán. Điều này sẽ giúp nhân viên tập trung vào các công việc sáng tạo và có trình độ cao hơn.

Quản lý nhân sự

Hệ thống CRM giúp theo dõi thông tin nhân viên. Ví dụ như lưu trữ thông tin làm việc mỗi ngày. Từ đó đánh giá hiệu suất công việc của họ. Vì vậy, bộ phận nhân sự có thể quản lý và đánh giá nhân viên một cách chính xác và minh bạch hơn.

Phần mềm CRM - giúp chăm sóc người mua hiệu quả
Quản lý nhân sự tốt giúp bán hàng đạt lợi nhuận cao

Phân tích

Đây là một cách giúp làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Bằng việc phân tích dữ liệu người dùng và hoạch định chiến lược marketing hiệu quả.

Một số thách thức khi quản lý khách hàng

Bộ dữ liệu cần phải được kết nối, phân phối. Để người dùng dễ dàng truy cập thông tin họ cần. Đồng thời hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Các công ty có thể gặp khó khăn để có một cái nhìn duy nhất về khách hàng. Nếu bộ dữ liệu của họ không được kết nối và tổ chức trong một bảng điều khiển hoặc giao diện duy nhất.

Những thách thức cũng nảy sinh khi các hệ thống dữ liệu khách hàng trùng lặp hoặc lỗi thời. Đặc biệt, những vấn đề này có thể làm giảm trải nghiệm của khách hàng. Nguyên nhân có thể là do:

  • Thời gian chờ đợi lâu trong các cuộc gọi điện thoại.
  • Xử lý không đúng các trường hợp hỗ trợ kỹ thuật.
  • Và các vấn đề khác…

Hệ thống quản lý khách hàng mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn thường xuyên dọn dẹp dữ liệu khách hàng hiện tại. Từ đó loại bỏ các hồ sơ trùng lặp và không đầy đủ trước khi họ bổ sung dữ liệu bằng các nguồn thông tin bên ngoài.

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại hái ra tiền

Hệ thống quản lý khách hàng hiệu quả 

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp hệ thống dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên người bán hàng cần phải chọn lựa đăng ký nhà cung cấp uy tín. Với GoSELL, việc quản lý và xây dựng tệp khách hàng thân thiết không còn khó khăn với doanh nghiệp nữa. Nhờ vào việc nghiên cứu những nhu cầu cần thiết trong việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Ứng dụng GoSELLER giúp quản lý khách hàng tốt hơn
Kinh doanh vượt trội với GoSELLER

Để tăng sự hiệu quả trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, GoSELL cho phép bạn phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng. Đồng thời có thể đánh giá năng suất và hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên thông qua tương tác giữa khách hàng với cửa hàng. Tất cả các thông tin của khách hàng đều được lưu trữ và cập nhật trên nền tảng trên chính trang quản trị của doanh nghiệp thông qua tính năng quản lý khách hàng. Đặc biệt hơn, bạn có thể dễ dàng truy xuất lại những thông tin đó bất kỳ lúc nào.

Với nhu cầu bán hàng đa kênh như: Website, Lazada, Shopee, sàn thương mại điện tử GoMUA… Mọi dữ liệu khách hàng đều được truy xuất dễ dàng. Bạn có thể biết được khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử mua hàng ra sao.

Một trong những tính năng đặc biệt. Giúp bạn phân nhóm khách hàng dựa vào các tiêu chí. Như vị trí, lịch sử mua hàng… Giúp bạn dễ dàng quản lý theo từng nhóm riêng biệt. Cũng như xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch chăm sóc, quảng bá cũng được phân rõ ràng theo từng nhóm khách hàng, giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Đến đây, chắc bạn đã nắm rõ kiến thức tổng quan về quản lý khách hàng. Và nếu bạn muốn chăm sóc khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp mình hãy luôn đặt họ làm trọng tâm. Quản lý, nghiên cứu từ đó đưa ra cách triển khai phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Bài viết cùng chuyên mục