Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp

25 Tháng Tư, 2023

TikTok không chỉ là một trong những nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay mà còn là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Với khả năng nâng cao khả năng tiếp cận và thúc đẩy doanh số bán hàng, việc tìm hiểu về cách lên xu hướng TikTok cũng vô cùng quan trọng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên TikTok. Do đó, trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp, cùng theo dõi nhé.

Hướng dẫn cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp

Video TikTok lên xu hướng là gì?

Video lên xu hướng là những video được đẩy trên tab thịnh hành của nền tảng TikTok do được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Đồng thời, các video này cũng được TikTok ưu tiên đề xuất và hiển thị đến người dùng. 

Nhìn chung, có rất nhiều chủ đề mà các nhà sáng tạo nội dung có thể khai thác để đẩy video TikTok lên xu hướng, chẳng hạn như những sự kiện hot trong ngày, khoảnh khắc thú vị, vui nhộn trong cuộc sống, điệu nhảy hot trend,… 

Tuy nhiên, một video TikTok lên xu hướng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Vậy đó là những yếu tố nào, chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Cách quay Tik Tok thu hút lượt xem bán hàng hiệu quả

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng video được đề xuất lên xu hướng

Có 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc video có được TikTok đề xuất lên xu hướng không, đó chính là tính xác thực của tài khoản và trải nghiệm người dùng.

Tính xác thực của tài khoản

Những video được đề xuất lên xu hướng trên nền tảng TikTok đa phần đến từ các tài khoản có xác thực danh tính rõ ràng. Điều này sẽ góp phần cải thiện cách người dùng nhìn nhận về độ đáng tin cậy của tài khoản, cũng như được TikTok đây là những tài khoản hoạt động tích cực.

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của nền tảng TikTok. Hàng loạt những video thú vị, hấp dẫn, mang giá trị tích cực sẽ kích thích người xem ở lại lâu hơn những video thông thường. Do đó, trải nghiệm người dùng trên TikTok thường được đo lường bằng tỷ lệ số người xem / xem lại video, số người tương tác trên video (Like, thả tim, bình luận),…

Lên xu hướng trên TikTok là một trong những cách giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và bán hàng hiệu quả hơn. Vậy đâu là cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất? 

Các cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả

Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất mà người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cần lưu ý, đó chính là xác định khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng đến. 

Hiểu một cách đơn giản, bất kỳ doanh nghiệp nào khi đầu tư các nguồn lực của mình đều mong muốn thu về thành quả tương xứng. Mà để làm được như vậy thì bạn không thể xây dựng video một cách ngẫu, không có kế hoạch rõ ràng. Thay vào đó, bạn phải tìm hiểu kỹ sở thích, hành vi và nhu cầu của khách hàng mục tiêu để tạo ra những video bao quát chủ đề mà họ cần.

Các cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả
Các cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả

Đảm bảo video chất lượng cao

Đây cũng là một trong những cách lên xu hướng TikTok cho video của doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. Trên thực tế, hầu hết các video được lên xu hướng đều được xây dựng chỉn chu cả về mặt nội dung lẫn hình thức.

Muốn vậy, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Cân nhắc sử dụng nguồn video ổn định, cho dù là máy quay, máy ảnh kỹ thuật số hay smartphone.
  • Cân nhắc sử dụng micro ngoài để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.
  • Địa điểm quay video có đầy đủ ánh sáng, yên tĩnh và phù hợp với nội dung video.
  • Đa dạng hóa nội dung video, tránh gây cảm giác lặp lại, nhàm chán.
  • Chèn thêm những bản nhạc viral để thu hút người dùng tương tác.

Xem thêm: Cách xây kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Chọn tần suất và khung giờ đăng bài trên TikTok hợp lý

Không chỉ riêng TikTok mà khi bạn đăng tải nội dung trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng cần chọn khung giờ sao cho hợp lý để có thể tiếp cận với càng nhiều người dùng càng tốt. Đăng video vào những khung giờ vàng sẽ giúp video của bạn có nhiều lượt view và lượt tương tác (follow, like, share) hơn hẳn. Tùy vào từng đối tượng mục tiêu mà bạn sẽ có cách chọn khung giờ sao cho hợp lý.

Tần suất đăng cũng là một trong những yếu tố giúp video TikTok lên xu hướng nhanh hơn. Trong khi Facebook, Instagram đang hạn chế số lượng bài đăng mỗi ngày thì TikTok vẫn khá thoải mái về số lượng đăng video nên bạn có thể tận dụng điều này.

Chọn tần suất và khung giờ đăng bài trên TikTok hợp lý
Chọn tần suất và khung giờ đăng bài trên TikTok hợp lý

Xem thêm: Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

Sử dụng Hashtag thịnh hành 

Hashtag là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thuật toán TikTok, thường bắt đầu bằng # và cũng là cách lên xu lên hướng TikTok nhanh chóng.

Trên cửa sổ ứng dụng, khi bạn tìm và nhấn chọn nút Discover (khám phá), TikTok sẽ hiển thị danh sách các thẻ hashtag thịnh hành. Và trên các tag này khi nhấn vào cũng sẽ hiển thị các video của bạn nếu có liên kết với chúng.

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Tương tác với người dùng

Nếu được hỏi đâu là cách lên xu hướng TikTok hiệu quả nhất thì tương tác với người dùng chắc chắn sẽ nằm trong top đầu. Điều này sẽ giúp người dùng có ấn tượng tốt hơn về hình ảnh và thương hiệu của bạn cũng như mang lại những trải nghiệm thú vị hơn.

Bạn hãy thường xuyên thả tim, like, trả lời bình luận hay follow tài khoản của người xem. Đây là điều kiện để nền tảng TikTok đánh giá tốt về tài khoản của bạn, nhờ thế mà video cũng dễ lên xu hướng hơn.

Vậy bạn đã biết đâu là cách lên xu hướng TikTok cho video nhanh nhất rồi đúng không nào. Bằng những cách này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng độ nhận diện thương hiệu cũng như đẩy mạnh số lượng đơn hàng nhằm tăng tốc doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, bài toán được đặt ra ở đây là, với tốc độ phát triển nhanh chóng như thế thì liệu quy trình quản lý bán hàng của bạn có đáp ứng đủ yêu cầu không?

Đối với những doanh nghiệp đang quản lý bán hàng theo cách thủ công thì thật sự phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ khâu quản lý kho, lên đơn cho khách, vận chuyển hàng hóa,… Do đó, để tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên TikTok, doanh nghiệp của bạn cần áp dụng một phần mềm hỗ trợ chuyên nghiệp, chẳng hạn như GoSELL.

Kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop cùng GoSELL

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL
Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Với ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng Tiktok Shop bậc nhất thì GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tính năng quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop của mình với hệ thống của GoSELL. 

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop
Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Tính năng đồng bộ trên Tiktok Shop

Trong quá trình liên kết với tài khoản bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp có thể lựa chọn tự động đồng bộ sản phẩm kho hàng với hệ thống của GoSELL, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện.

Sau khi đã đồng bộ dữ liệu bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp giờ đây có thể thực hiện các thao tác quản lý đơn giản và hiệu quả ngay trên hệ thống của GoSELL. Trong đó:

Xác nhận, hủy, in đơn hàng

Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Cụ thể, khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp ngay lập tức sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

Quản lý chi tiết đơn hàng

Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

Doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop như các kênh bán hàng online khác một cách chính xác, hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của TikTok

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. 

Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Cài đặt tự động đồng bộ TikTok

Khi tài khoản bán hàng của doanh nghiệp được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, doanh nghiệp cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết, GoSELL hy vọng bạn có thể đúc kết riêng cho mình những kinh nghiệm và áp dụng vào thực tiễn. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục