Trang chủ » Digital Marketing » Frequency là gì? Tần suất chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là tốt?

Digital Marketing

Frequency là gì? Tần suất chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là tốt?

3 Tháng Mười, 2023

Frequency là một trong những chỉ số quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn. Do đó, bạn cần phải chú ý điều chỉnh, tối ưu chỉ số này sao cho thật phù hợp để sớm đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao và không bị ngốn quá nhiều chi phí. Vậy frequency là gì và tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là tốt? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

Frequency là gì? Tần suất chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là tốt?

Frequency là gì? Và có ý nghĩa ra sao?

Frequency là gì? Frequency hay còn gọi là tần suất chạy quảng cáo, là số lần phân phối trung bình một quảng cáo cho mỗi người dùng. Hoặc hiểu đơn giản thì frequency là số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho mỗi đối tượng.

Frequency là gì? Và có ý nghĩa ra sao?
Frequency là gì? Và có ý nghĩa ra sao?

Chỉ số này sẽ được tính bằng cách lấy chỉ số Impressions chia cho chỉ số Reach, trong đó:

  • Impressions là số lần quảng cáo được hiển thị.
  • Reach là lượng người mà quảng cáo của bạn đã tiếp cận.

Thường thì một người cần phải xem qua quảng cáo vài lần mới có thể nhớ đến thương hiệu và thực hiện một hành động cụ thể (như bỏ sản phẩm vào giỏ hàng, inbox tư vấn, hoặc chốt đơn,…). Tuy nhiên, nếu một quảng cáo cứ lặp đi lặp lại quá nhiều lần thì sẽ khiến cho người dùng cảm thấy bị làm phiền. Thậm chí, còn khiến cho chi phí quảng cáo bị tăng cao mà hiệu quả thì lại giảm xuống đáng kể. Vậy nên chỉ số frequency sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo của bạn.

Tìm hiểu thêm: Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Một số ngộ nhận về frequency mà các thương hiệu hay gặp phải

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm và ý nghĩa của frequency là gì, tiếp theo GoSELL sẽ tổng hợp đến bạn một số ngộ nhận về chỉ số này mà các thương hiệu hay gặp phải. Bạn có thể tham khảo và lưu ý để tối ưu chỉ số frequency tốt nhất, cụ thể như sau:

Tạo nhiều quảng cáo trên cùng một dải tuổi sẽ khiến quảng cáo bị lặp lại nhiều lần

Đây là điều ngộ nhận rất phổ biến và được hầu hết thương hiệu đồng tình, vì nghe có vẻ rất hợp lý: khi chạy nhiều quảng cáo với range tuổi trùng nhau thì chắc chắn quảng cáo sẽ bị lặp lại nhiều lần. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, bởi Facebook không phải là một cỗ máy chỉ biết tuân theo những quy tắc thông thường mà vô cùng linh hoạt.

Chẳng hạn như có 100 chiến dịch quảng cáo là bản sao của nhau và chúng hoàn toàn hướng đến những đối tượng giống nhau (cùng độ tuổi, cùng sở thích, hành vi,…), thời gian chạy chiến dịch, vị trí hiển thị cũng trùng nhau,… Nhưng kết quả cuối cùng, tất cả chiến dịch chỉ có thể đạt tần suất lặp 1,02, nghĩa là mỗi một người dùng chỉ được hiển thị quảng cáo 1,02 lần.

Do dải audience (đối tượng quảng cáo) và mỗi adset (nhóm quảng cáo) sẽ được đặt vào một phân khúc khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, bạn có thể tạo nhiều quảng cáo trên cùng một dải tuổi và có thể tùy chỉnh linh hoạt mà không lo bị lặp quá nhiều.

Nhưng nếu frequency của bạn quá cao, thì nguyên nhân có thể là:

  • Tập đối tượng của bạn quá nhỏ so với ngân sách.
  • Bạn tối ưu quảng cáo theo CPM (số lượt hiển thị), lúc này quảng cáo sẽ được phân phối theo số lần hiển thị chứ không phải theo số người tiếp cận.
  • Hoặc thời gian chạy chiến dịch của bạn quá dài khiến quảng cáo bị lặp đi lặp lại nhiều lần.
Một số ngộ nhận về frequency mà các thương hiệu hay gặp phải
Một số ngộ nhận về frequency mà các thương hiệu hay gặp phải

Xem thêm: CPM là gì? Bí quyết tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo

Nhiều tài khoản quảng cáo chạy cùng một nội dung vào cùng một dải đối tượng cũng sẽ bị lặp

Thêm một ngộ nhận nữa về frequency, nghe có vẻ rất logic nhưng thực tế lại không đúng. Để dễ hiểu hơn, hãy cùng GoSELL phân tích ví dụ sau: chẳng hạn bạn dùng một tài khoản và chạy nhiều quảng cáo, trong đó đối tượng tiềm năng của bạn là 30 nghìn người với một mức ngân sách nhất định. Lúc này, hãy nhân mức ngân sách đó lên 10 lần, vậy liệu quảng cáo mà bạn tạo ra có thể tiếp cận đến hết 300 nghìn người hay không?

Câu trả lời tất nhiên là không, Facebook không bao giờ cho phép một chiến dịch quảng cáo của một tài khoản tiếp cận với toàn bộ tập khách hàng tiềm năng. Vậy nên, thay vì chạy quảng cáo trên một tài khoản, thì bạn nên tạo ra nhiều tài khoản để chạy quảng cáo.

Vì khi chạy trên một tài khoản thì bạn chỉ có thể tiếp cận với một tệp khách hàng nhất định, nhưng nếu bạn chạy quảng cáo trên nhiều tài khoản thì số lượng người dùng tiếp cận quảng cáo cũng sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Với cách làm này, bạn không chỉ tối ưu được chi phí quảng cáo và còn có cơ hội tiếp cận với những tập khách hàng tiềm năng mới.

Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể tạo ra nhiều tài khoản quảng cáo chạy cùng một nội dung vào cùng một dải đối tượng. Mà không phải quá lo lắng về việc người dùng phải xem đi xem lại quảng cáo của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là tốt?

Thông qua những ngộ nhận về frequency là gì mà GoSELL đề cập ở phần trên, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi: “Vậy tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là tốt và đủ?”. Thật ra, để trả lời cho câu hỏi này cần dựa vào rất nhiều yếu tố như lĩnh vực mà bạn kinh doanh, chỉ số lợi nhuận mà bạn đạt được,… Vậy nên sẽ không có một con số chính xác cho câu hỏi trên.

Nhưng theo một nghiên cứu mà GoSELL tìm hiểu được, với phạm vi hơn 10.000 tài khoản quảng cáo Facebook gần đây thì khi tần suất quảng cáo nằm trong khoảng từ 1,8 đến 4 lượt xem thì sẽ có CPA (chi phí trên mỗi hành động) thấp nhất.

Còn khi tần suất đạt ở mức 4 lần trở lên thì CPA cũng sẽ tăng theo. Điều này cũng rất dễ lý giải, nếu người dùng liên tục nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng lại không thực hiện bất kỳ hành động nào thì lẽ dĩ nhiên là CPA sẽ tăng.

Tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là tốt?
Tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là tốt?

Cũng theo nghiên cứu cho thấy, khi người dùng nhìn thấy cùng một quảng cáo trên 10 lần thì họ sẽ cảm thấy khá thất vọng và có ấn tượng không tốt về thương hiệu chạy quảng cáo đó. GoSELL cũng đã có đề cập điều này ở phần trên.

Nhìn chung, chỉ số frequency của bạn chỉ nên nằm trong khoảng từ 1,8 – 4 lần thì hiệu suất của quảng cáo Facebook sẽ được tối ưu tốt hơn. Lưu ý, bạn không nên đẩy tần suất chạy quảng cáo lên trên 10 lần vì điều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quảng cáo của bạn.

Bạn cần làm gì khi quảng cáo Facebook tiếp cận đến khách hàng thành công?

Vừa rồi, GoSELL đã tổng hợp đến bạn các thông tin về chỉ số frequency là gì và gợi ý tần suất chạy quảng cáo trên Facebook phù hợp. Giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, đặc biệt là khiến họ ghi nhớ thương hiệu của bạn một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, chỉ tối ưu frequency thôi là chưa đủ, mà bạn cần lên kế hoạch phản hồi và tư vấn khách hàng một cách nhanh chóng khi họ thực hiện một hành động cụ thể nhằm tìm hiểu thêm về sản phẩm mà bạn cung cấp trước khi đưa ra quyết định chốt đơn. Mà thông thường là họ sẽ để lại thắc mắc thông qua comment, hoặc trong khung chat Facebook.

Để làm được điều đó, tất nhiên là các phương pháp thủ công sẽ không thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí tốt nhất. Mà trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc tìm kiếm một giải pháp giúp bạn tối ưu công việc quản lý và phản hồi khách hàng, cũng như quản lý đơn hàng trên Facebook là không khó.

Trong đó, bạn có thể tham khảo và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – GoSOCIAL. Đây là một trong 6 giải pháp của GoSELL do công ty Mediastep Software Việt Nam phát triển, đã được sự tin dùng của hơn 18.000 doanh nghiệp, thương hiệu. Giải pháp này hứa hẹn sẽ mang đến bạn và cả khách hàng của bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Quản lý và phản hồi khách hàng trên Facebook với GoSOCIAL, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo

Sử dụng GoSOCIAL, tất cả các fanpage Facebook (kể cả Zalo OA) của bạn sẽ được liên kết và quản lý tập trung tại một trang quản trị duy nhất. Nhờ đó, bạn có thể phản hồi tin nhắn của khách hàng trên nhiều fanpage cùng lúc cũng như các comment của họ trên bài viết nhanh chóng. Bên cạnh đó, để quá trình phản hồi được tối ưu hơn, giải pháp có hỗ trợ tạo chiến dịch chatbot, và cho phép thêm hình ảnh, mô tả, link sản phẩm giúp kích cầu mua sắm.

Quản lý và phản hồi khách hàng trên Facebook với GoSOCIAL, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo
Quản lý và phản hồi khách hàng trên Facebook với GoSOCIAL, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo

Không những vậy, bạn cũng có thể thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để tạo hoặc kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook như: các thông báo, link sản phẩm, chương trình ưu đãi, mã giảm giá,… nhằm phục vụ cho chiến dịch quảng cáo của mình. Sau khi thiết lập chiến dịch hoàn tất, bạn có thể gửi ngay hoặc lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Đặc biệt, khi phản hồi khách hàng, bạn có thể khuyến khích họ để lại thông tin liên hệ và lưu trữ vào hệ thống CRM. Nhằm mục đích thống kê, phân tích và phân nhóm khách hàng để phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng sau khi mua sắm. GoSOCIAL cũng sẽ hỗ trợ lên đơn, theo dõi toàn bộ đơn hàng cũng như quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống. Đảm bảo đơn hàng được giao đến tay khách trong thời gian dự kiến.

Xem thêm: Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

Một số giải pháp, tính năng khác của GoSELL mà bạn có thể tham khảo

Ngoài giải pháp GoSOCIAL, GoSELL còn có các giải pháp như GoWEB hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử; GoAPP hỗ trợ thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng; GoPOS hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng trên một nền tảng; GoLEAD hỗ trợ thiết kế trang landing page quảng cáo, bán hàng không giới hạn; và GoCALL hỗ trợ xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Cùng với các tính năng quản lý và công cụ marketing, tất cả đều được quản lý trên một hệ thống duy nhất. Giúp bạn chủ động sử dụng các công cụ bất kỳ lúc nào, theo dõi và vận hành kinh doanh đa kênh toàn diện. Với GoSELL, bạn không cần phải hiểu biết chuyên sâu về lập trình và bỏ nhiều thời gian làm quen với các thao tác mà vẫn có thể mở rộng quy mô kinh doanh, tệp khách hàng và “bán hàng nhiều hơn” một cách trơn tru. Đó cũng là những mục tiêu mà GoSELL luôn hướng đến.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức hữu ích về frequency là gì và nắm được tần suất chạy quảng cáo trên Facebook thế nào là tốt. Từ đó gia tăng thêm sự tự tin và có thể làm chủ chiến dịch quảng cáo của mình, đồng thời rút ra được những kinh nghiệm đắt giá cho bản thân và dần đạt được tỷ lệ chuyển đổi như bạn mong muốn.

Bài viết cùng chuyên mục