Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Google Admob: Khái niệm, những lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp

Kiến thức

Google Admob: Khái niệm, những lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp

11 Tháng Tư, 2024

Ngoài Google Adsense, hình thức kiếm tiền từ ứng dụng Google AdMob đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, Google AdMob còn đóng góp vào việc giúp các thương hiệu tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng. Để tìm hiểu sâu hơn về Google AdMob là gì và lợi ích mà nó mang lại trong hoạt động tiếp thị, hãy cùng GoSELL khám phá thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

Google Admob: Khái niệm, những lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp

Google Admob là gì?

AdMob là một doanh nghiệp quảng cáo di động được thành lập bởi Omar Hamoui. Từ viết tắt “AdMob” là sự kết hợp của “Advertising” và “Mobile”. Do đó, Google AdMob có nghĩa là một nền tảng quảng cáo của Google cho phép người dùng kiếm tiền thông qua việc hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng di động.

Google AdMob cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo đa dạng, phù hợp với các nền tảng di động như Android, iOS, Windows Phone, webOS, Flash Lite và các trình duyệt web di động chuẩn. Đây là mạng lưới quảng cáo di động lớn nhất trên toàn cầu và được khẳng định sẽ phục vụ hơn 40 tỷ quảng cáo banner và quảng cáo di động hàng tháng trên các trang web và ứng dụng di động.

Vào ngày 16/5/2013, tại sự kiện I/O 2013, Google đã thông báo việc tái cấu trúc nền tảng AdMob bằng cách kết hợp công nghệ từ các nền tảng khác của Google, chẳng hạn như AdSense. Mục tiêu của việc này là giúp các nhà phát triển ứng dụng có khả năng xây dựng kinh doanh bền vững cho riêng mình.

Google Admob là gì?
Google Admob là gì?

Cách thức hoạt động của Google AdMob

Cơ chế hoạt động của Google AdMob được diễn ra như sau: Các doanh nghiệp quảng cáo sẽ tạo và chi trả phí để hiển thị quảng cáo, từ đó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến người dùng của ứng dụng. Khi một trình quảng cáo được xây dựng trong ứng dụng, AdMob tiếp tục hợp tác cùng các nhà quảng cáo để phân phối và thể hiện những quảng cáo phù hợp đến tệp người dùng của bạn.

Ngân sách mà các doanh nghiệp quảng cáo trả cho Google sẽ được phân chia theo tỷ lệ 60% dành cho nhà quảng cáo và 40% cho Google. Điều này là do Google đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc vận hành các chiến dịch quảng cáo, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh doanh cho các thương hiệu.

Trong bối cảnh này, Google AdMob không chỉ thu hút sự chú ý của người dùng, mà còn đóng góp vào việc tăng cường khả năng tương tác của quảng cáo, từ đó tạo ra nguồn thu nhập. Điều quan trọng là, cách hoạt động của Google AdMob đảm bảo việc hiển thị các quảng cáo có liên quan tới người dùng, giúp tối ưu hóa các nguồn thu của doanh nghiệp.

Là một trong những mạng quảng cáo quy mô toàn cầu hàng đầu, AdMob đã hợp tác cùng hàng triệu doanh nghiệp quảng cáo, họ cạnh tranh để đạt được vị trí tốt nhất trong ứng dụng của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thúc đẩy tối đa hiệu suất quảng cáo của mình, để từ đó tiếp cận và thu hút sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả.

Các dạng quảng cáo phổ biến của Google Admob

Dưới đây là những kiểu quảng cáo phổ biến mà Google AdMob phân phối đến khách hàng của bạn:

Quảng cáo dạng biểu ngữ

Quảng cáo dạng biểu ngữ (banner) sẽ tự động mở rộng ra cả màn hình thiết bị di động khi người dùng nhấn vào, và tự động thay đổi kích thước khi thiết bị được xoay. Loại quảng cáo này rất thông dụng, đặc biệt khi người dùng đang duyệt tin tức trên thiết bị di động. Thường có hình dáng hình chữ nhật và chiếm một diện tích nhỏ trên màn hình ứng dụng, thường nằm ở phía dưới cùng. Quảng cáo biểu ngữ có khả năng hiển thị nhiều định dạng như văn bản, hình ảnh, video trailer, và nhiều loại khác.

Xem thêm: Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

Quảng cáo xen kẽ

Quảng cáo xen kẽ (Interstitial) xuất hiện tại các điểm dừng hoặc chuyển tiếp một cách tự nhiên, không làm gián đoạn luồng hành vi của người dùng và đồng thời cung cấp trải nghiệm hấp dẫn hơn. Loại quảng cáo Interstitial trong AdMob ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều thương hiệu ưa chuộng sử dụng. Đây là dạng quảng cáo full màn hình, nó sẽ tạm thời tạm dừng ứng dụng đang hoạt động và hiển thị quảng cáo tràn ngập màn hình, nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

Có thể bạn quan tâm: 5 Tuyệt chiêu xây dựng Pop up quảng cáo ấn tượng

Quảng cáo đổi thưởng

Quảng cáo đổi thưởng (rewarded) là hình thức quảng cáo mà người dùng tương tác với video quảng cáo để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng, ví dụ như tặng thêm lượt chơi mới hoặc quy đổi ra một món quà nào đó trong game. Định dạng quảng cáo có tặng thưởng này sẽ tối ưu hóa doanh thu từ ứng dụng và nâng cao sự hài lòng của người dùng. Bạn có thể thiết lập giá trị các phần thưởng khác nhau liên kết với các đơn vị quảng cáo khác nhau trong ứng dụng. Khi đó, người dùng sẽ nhận được phần thưởng đã tương tác với quảng cáo mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì.

Quảng cáo đổi thưởng
Quảng cáo đổi thưởng

Xem thêm: 10 cách triển khai chương trình tích điểm đổi quà hấp dẫn

Quảng cáo gốc

Hình thức quảng cáo gốc hay quảng cáo tự nhiên sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Quảng cáo sẽ được đan xen vào các nội dung thông thường và người xem khi lướt web sẽ rất khó nhận ra đó là một bài quảng cáo. Quảng cáo gốc của Google Admob được hiển thị liền mạch với nội dung còn tạo sự liền mạch cho người xem.

Lợi ích Google Admob đem lại trong marketing

Google AdMob không chỉ mang lại nguồn doanh thu ổn định mà còn tối ưu hóa việc quản lý công việc thông qua những công cụ phân tích tuyệt vời. Dưới đây là những ưu điểm mà nền tảng quảng cáo này mang lại cho chiến lược tiếp thị của bạn:

Phân tích dữ liệu chính xác

Google AdMob cung cấp bộ số liệu phân tích giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp và mở rộng phạm vi thu nhập từ ứng dụng di động, đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nền tảng này cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của người dùng. Hơn nữa, AdMob có khả năng tích hợp với Google Analytics để cung cấp các chỉ số liên quan đến tương tác, doanh thu, lượt xem, số phiên, và nhiều thông số khác. Những phân tích này giúp bạn xây dựng thông tin cụ thể để cải thiện các chỉ số quan trọng của ứng dụng và tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo.

Tạo báo cáo chi tiết

Doanh nghiệp ứng dụng cần theo dõi hoạt động của người dùng, đo lường doanh thu đã tạo ra và đánh giá tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cùng các thông số khác để phân tích lợi nhuận đầu tư (ROI). Google AdMob cung cấp các báo cáo chi tiết với những tính năng và bộ lọc tiên tiến, giúp tạo ra thông tin đáng tin cậy và hữu ích cho việc phân tích dữ liệu.

Công nghệ thông minh tiên tiến hơn

Là một trong những mạng quảng cáo toàn cầu hàng đầu, Google AdMob có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu về quảng cáo của bạn từ bất kỳ vị trí nào trên thế giới. Bạn có thể tận dụng ứng dụng công nghệ kiếm tiền tiên tiến này để tối đa hóa giá trị từ mỗi lần hiển thị trên tất cả các mạng khác nhau.

Tạo trải nghiệm mượt mà

Tùy chỉnh quảng cáo một cách linh hoạt để tạo ra những trải nghiệm người dùng tốt nhất cho ứng dụng của bạn. AdMob cung cấp các thành phần quảng cáo cho mã nguồn ứng dụng gốc, giúp bạn thực hiện hiển thị quảng cáo một cách tự nhiên và hòa hợp với giao diện ứng dụng.

Tạo trải nghiệm mượt mà
Google Admob tạo trải nghiệm mượt mà

Tối ưu hóa thu nhập

AdMob hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng xây dựng, quản lý và tối ưu hóa nhiều mạng quảng cáo trên thiết bị di động. Sự kết hợp giữa các nguồn quảng cáo sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh cho vị trí quảng cáo của bạn, giúp tối đa hóa doanh thu của bạn.

Kiểm soát thời gian hiển thị

Nhà quảng cáo có khả năng quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình và linh hoạt điều chỉnh thời gian hiển thị quảng cáo trên AdMob theo chiến lược tiếp thị của mình. Trong giai đoạn khởi đầu hoặc trong các tình huống đặc biệt, AdMob sẵn sàng hỗ trợ điều chỉnh thời gian hiển thị để giúp bạn tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Bảo vệ uy tín thương hiệu

Google AdMob cam kết tuân thủ các chính sách quảng cáo chất lượng và cung cấp kiểm soát hoàn toàn cho nhà quảng cáo. Điều này giúp bạn, cũng như chủ sở hữu ứng dụng, kiểm soát quảng cáo mà bạn muốn hiển thị, bảo vệ thương hiệu của bạn và đảm bảo tính xác thực trong mắt người dùng.

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên chính ứng dụng mang thương hiệu riêng

Bên cạnh việc thực hiện các dạng quảng cáo thông qua các ứng dụng khác với Google Admob, các doanh nghiệp bán hàng hiện nay hoàn toàn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngay trên ứng dụng riêng biệt của mình. Đây là cách giúp doanh nghiệp thu hút một lượng lớn khách hàng quay trở lại tiếp tục mua hàng, trực tiếp đem lại số lượng đơn hàng và doanh thu vượt trội.

Hơn nữa, đây còn là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả khi có thể chủ động thực hiện các loại hình tiếp thị thông qua ứng dụng mà mình sở hữu. Để thực hiện điều này, giải pháp thiết kế app bán hàng GoAPP của GoSELL chính là lựa chọn mà doanh nghiệp có thể cân nhắc và tin tưởng.

Thiết kế app bán hàng chuẩn thương mại điện tử với giải pháp GoAPP của GoSELL

GoAPP là giải pháp thiết kế ứng dụng bán hàng được cung cấp bởi phần mềm GoSELL, giúp doanh nghiệp sở hữu một ứng dụng chuẩn thương mại điện tử, mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Ứng dụng được thiết kế bởi GoAPP sẽ có mặt trên cả App Store lẫn Google Play Store giúp người dùng dễ dàng cài đặt và sử dụng.

Đặc biệt, ứng dụng bán hàng được thiết kế bởi GoAPP được tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán, vận chuyển cũng như tính năng quản lý bán hàng mà phần mềm GoSELL đang cung cấp. Các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh có thể quản lý app bán hàng của mình đồng bộ với các kênh, nền tảng bán hàng khác tối ưu và nhất quán.

Thiết kế app bán hàng chuẩn thương mại điện tử với giải pháp GoAPP của GoSELL
Thiết kế app bán hàng chuẩn thương mại điện tử với giải pháp GoAPP của GoSELL

Hơn nữa, GoAPP mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng phần mềm phân tích, tiếp thị hiệu quả trên ứng dụng bán hàng như tạo thẻ thành viên, áp dụng mã giảm giá, flash sale,… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị, nhắc nhở và duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách gửi thông báo để đến thiết bị di động của khách hàng.

Để gia tăng số lượng đơn hàng từ ứng dụng của mình, doanh nghiệp còn có thể thực hiện các phiên livestream bán hàng trực tiếp trên ứng dụng của mình. Các phiên livestream sẽ được thông báo đến với khách hàng và cho phép đặt mua trực tiếp trên livestream. Quy trình livestream bán hàng trên app sẽ được tự động hóa toàn bộ dành cho doanh nghiệp.

Các giải pháp, tính năng hiệu quả của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Bên cạnh GoAPP, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp toàn diện khác giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử một cách nhanh chóng và phù hợp.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng rất nhiều tính năng hiệu quả khác như quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, khách hàng, quản lý chi nhánh,… hay các tính năng hỗ trợ marketing. Với các tính năng toàn diện của mình, GoSELL sẽ là người bạn đồng hành giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng động bộ ở cả cửa hàng trực tiếp lẫn các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, sàn TMĐT (Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop) hay các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo).

Kết luận

Google Admob là một giải pháp giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các quảng cáo đa dạng trên các ứng dụng di động. Với sự linh hoạt, các doanh nghiệp có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách rộng rãi và hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục