Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Làm thế nào để sử dụng các tính năng trên Story Facebook một cách tối ưu?

Bán hàng trên MXH

Làm thế nào để sử dụng các tính năng trên Story Facebook một cách tối ưu?

18 Tháng Mười, 2023

Story facebook là tính năng cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc đời thường thông qua hình ảnh, video, âm thanh, văn bản,… Mặc dù nội dung chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ trên trang cá nhân, nhưng lại thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày. Doanh nghiệp có thể tận dụng ưu điểm này của story facebook để phát triển hoạt động của mình.

Làm thế nào để sử dụng các tính năng trên Story Facebook một cách tối ưu?

Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng story facebook

Khi sử dụng story facebook, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích chính sau đây:

Tăng cường tương tác với người dùng trên nền tảng

Story facebook cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng một cách thân thiện, tạo cảm giác gần gũi và tin tưởng hơn. Không những vậy, doanh nghiệp còn có thể sử dụng tính năng: bình chọn, đặt câu hỏi để khảo sát nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là nơi hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, hoặc chia sẻ những câu chuyện thú vị về thương hiệu, môi trường doanh nghiệp hoặc ý kiến đóng góp của khách hàng.

Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng story facebook
Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng story facebook

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Tính năng đặc biệt này của facebook còn giúp doanh nghiệp tạo ra những ấn tượng khác biệt thông qua việc sử dụng các bộ lọc, hiệu ứng, sticker, âm nhạc,… được tích hợp sẵn. Nhằm nhấn mạnh những điểm mạnh, giá trị trong thông điệp của doanh nghiệp, ngoài ra bạn còn có thể đính kèm hashtag, checkin địa điểm,… để tăng khả năng thu hút khách hàng.

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Tối ưu hóa chiến lược marketing của doanh nghiệp

Nhờ có story facebook, doanh nghiệp có thể gắn các liên kết về website, sàn thương mại điện tử, hoặc bất kỳ kênh bán hàng nào khác để điều hướng người dùng hiệu quả. Đồng thời, facebook cũng sẽ cho phép theo dõi và phân tích hiệu suất chiến dịch marketing thông qua các thống kê về lượt xem, lượt tương tác, lượt click vào liên kết trên story để bạn tối ưu chiến dịch kịp thời.

Một số tip giúp doanh nghiệp tạo ra các story facebook hấp dẫn

Để tạo ra những story facebook thật hấp dẫn, doanh nghiệp cần lưu ý đến 3 yếu tố sau:

Nội dung của story

Nội dung cần phù hợp với đối tượng mục tiêu, tinh thần của doanh nghiệp, ngắn gọn, súc tích và có tính thuyết phục cao. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ, hình ảnh hoặc video sinh động, gây cảm xúc cho khách hàng. Bên cạnh đó, các thông tin quan trọng cần được đặt ở đầu story để thu hút sự chú ý của họ.

Thiết kế story đơn giản và thống nhất

Về phần thiết kế story, doanh nghiệp có thể sử dụng những màu sắc, font chữ, logo phù hợp với bản sắc thương hiệu. Lưu ý, bạn cũng nên cân đối giữa không gian trống và các yếu tố khác để đảm bảo sự hài hòa, dễ nhìn cho story. Đặc biệt, trong quá trình thiết kế story để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, bạn nên tránh sử dụng quá nhiều văn bản, hình ảnh, hoặc video trong cùng một story để không gây rối mắt, khó hiểu cho khách hàng.

Thiết kế story đơn giản và thống nhất
Thiết kế story đơn giản và thống nhất

Tần suất đăng story

Tần suất đăng story cũng cần phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn nên đăng story thường xuyên để duy trì sự quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp, nhưng không nên đăng quá nhiều story trong một ngày để tránh gây sự chán ngán cho khách hàng. Lưu ý, bạn nên chọn những thời điểm phù hợp với thói quen và lịch trình của khách hàng để tăng khả năng tiếp cận – tương tác cho story.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi đăng story bị mờ khi bán hàng trên Facebook

Cách sử dụng các tính năng trên story facebook một cách tối ưu

Sau khi đã hiểu rõ những lợi ích và một số kinh nghiệm tạo ra một story facebook độc đáo, tiếp theo GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các tính năng trên story của facebook một cách tối ưu nhất cho công việc kinh doanh của mình.

Tính năng Swipe Up – chèn link vào story

Bạn có thể tận dụng tính năng Swipe Up để chèn link website, sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp,… khi đăng tải hình ảnh, video về sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi. Có thể nói, đây là tính năng được rất nhiều người kinh doanh yêu thích vì họ có thể chuyển người xem đến trang đích mong muốn.

Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng di chuyển đến trang mua hàng và nhanh chóng đưa ra quyết định chốt đơn, góp phần gia tăng lượng traffic đến website của doanh nghiệp. Đây là bí quyết bán hàng trên Facebook đầu tiên, với các thao tác thực hiện dễ dàng mà bạn có thể tận dụng khi dùng story facebook.

Đăng các feedback của khách hàng lên story

Hầu hết các khách hàng luôn quan tâm và lựa chọn những sản phẩm có nhiều feedback tích cực từ những người mua trước để đưa ra quyết định. Chính vì vậy, bạn có thể đăng lên story các phản hồi tốt, chân thật từ những khách hàng trước nhằm khẳng định cho khách hàng tiềm năng biết về chất lượng sản phẩm, cũng như độ uy tín của thương hiệu.

Thêm một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng, đó là bạn có thể cập nhật thường xuyên những phản hồi tích cực của khách hàng. Sau đó, tổng hợp những post này vào mục tin nổi bật để những khách hàng sau dễ dàng theo dõi hơn.

Đăng các feedback của khách hàng lên story
Đăng các feedback của khách hàng lên story

Tìm hiểu thêm: Feedback khách hàng là tốt hay xấu? Vai trò của Feedback trong kinh doanh?

Đăng tải các hình ảnh thực tế của sản phẩm

Bên cạnh các feedback tích cực, khách hàng cũng rất chú trọng vào việc tìm hiểu những review hoặc hình ảnh thực tế của sản phẩm. Do đó, để khi đăng tải các hình ảnh, doanh nghiệp cũng nên lưu ý sử dụng hình ảnh thực tế, có thể chỉnh sửa một chút sao cho đẹp mắt những vẫn đảm bảo độ chân thật nhất. Đây cũng là một trong các yếu tố góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng của người dùng.

Thêm nút CTA vào story

Để kích cầu mua sắm thành công, bạn có thể chèn thêm yếu tố kêu gọi hành động hay còn gọi là nút CTA vào bài đăng của mình. Một số lời kêu gọi hành động thường được đề xuất trên story mà bạn có thể sử dụng như “Mua ngay bây giờ”, “Liên hệ với chúng tôi”, “Đăng ký,…”. Bất ký một trang kinh doanh trên facebook đều có thể tùy chọn một nút CTA phù hợp, dù lượng theo dõi của trang đó cao hay thấp.

Ngoài việc tận dụng các tính năng trên story facebook, doanh nghiệp nên chú trọng điều gì khác?

Như vậy là GoSELL vừa tổng hợp đến bạn các thông tin liên quan đến story facebook, tuy nhiên bên cạnh việc khai thác và tận dụng tối đa các tính năng để công việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Thì bạn cũng nên chủ động thường xuyên phản hồi khách hàng, kiểm soát chặt chẽ việc bán hàng – vận đơn,… Vì đây sẽ là những yếu tố nền tảng giúp bạn có được những feedback tích cực từ khách hàng để đăng tải lên story. Từ đó mới có thể nâng cao lượt xem, lượt tương tác, lượt bán hàng,… vượt trội.

Đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, với sự ra đời của các giải pháp quản lý bán hàng, các công việc nêu trên đều được tối ưu một cách tốt nhất. Giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và nguồn nhân lực vô cùng hiệu quả.

Một trong các giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook hiện đại nhất ngày nay có thể kể đến là GoSOCIAL – một trong 6 giải pháp ưu việt của GoSELL. Giải pháp hứa hẹn sẽ tạo ra một quy trình bán hàng dễ dàng, thuận tiện, mang đến cho cả doanh nghiệp và khách hàng trải nghiệm tuyệt vời.

Quản lý bán hàng trên Facebook dễ dàng, hiệu quả với giải pháp GoSOCIAL

GoSOCIAL với khả năng liên kết với nhiều Fanpage Facebook (kể cả Zalo OA), giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phản hồi tin nhắn khách hàng trên nhiều fanpage cùng lúc. Bên cạnh đó, để đảm bảo việc trả lời các tin nhắn, comment của khách hàng được diễn ra xuyên suốt 24/7. Bạn có thể tạo chiến dịch trả lời tin nhắn tự động Chatbot, và tự động phản hồi comment trên bài viết khi tin nhắn của khách hàng thỏa các điều kiện bạn thiết lập trước đó.

Quản lý bán hàng trên Facebook dễ dàng, hiệu quả với giải pháp GoSOCIAL
Quản lý bán hàng trên Facebook dễ dàng, hiệu quả với giải pháp GoSOCIAL

Ngoài ra, khi doanh nghiệp có kế hoạch triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi,…. Thì bạn có thể thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để quảng bá các chương trình thông qua tin nhắn. Bạn có thể linh hoạt tùy chọn gửi ngay hoặc lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong quá trình phản hồi và khi khách hàng để lại thông tin liên hệ trong khung chat, bạn có thể tận dụng các thông tin này lưu trữ vào hệ thống CRM. Để thực hiện thống kê, phân tích và phân các khách hàng vào từng nhóm dựa trên các tiêu chí khác nhau. Nhằm mục đích lên kế hoạch chăm sóc, thực hiện chiến dịch marketing phù hợp. Không những vậy, GoSOCIAL còn hỗ trợ trực tiếp lên đơn, theo dõi toàn bộ đơn hàng và quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống.

Một số sản phẩm khác của GoSELL mà bạn có thể tham khảo

Ngoài giải pháp GoSOCIAL mà GoSELL vừa gợi ý, nếu bạn đang có dự định xây dựng thêm một số kênh bán hàng khác để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cũng như giúp cho việc mở rộng quy mô kinh doanh, tệp khách hàng được hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp: GoWEB (hỗ trợ thiết kế website chuẩn SEO); GoAPP (hỗ trợ thiết kế ứng dụng bán hàng); GoPOS (hỗ trợ quản lý mọi hoạt động bán lẻ tại quầy); GoLEAD (hỗ trợ thiết kế các trang landing page bán hàng, quảng cáo); GoCALL (hỗ trợ xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp).

Cùng với các tính năng quản lý và công cụ marketing khác để tự tin vận hành kinh doanh đa kênh một cách toàn diện. Sử dụng GoSELL, bạn không cần phải hiểu biết quá nhiều về công nghệ, lập trình mà chỉ cần dành ra một chút thời gian là đã có thể làm quen với các thao tác trên hệ thống.

Kết luận

Nhìn chung, story facebook không chỉ là một tính năng đầy thú vị mà còn là một công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Nếu biết cách tận dụng tốt kênh tiếp thị này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa và giảm thiểu chi phí quảng cáo đáng kể. Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích và cần thiết nhất!

Bài viết cùng chuyên mục