Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Pushsale là gì? Cách xác định thời điểm chính xác để pushsale hiệu quả

Kiến thức

Pushsale là gì? Cách xác định thời điểm chính xác để pushsale hiệu quả

31 Tháng Tám, 2023

Pushsale là một chiến thuật được sử dụng khá phổ biến trong chuỗi cung ứng nhằm thu hút khách hàng và tạo động lực cho họ mua sản phẩm / dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, để push sale hiệu quả, việc tạo ra những chương trình tiếp thị sáng tạo và hấp dẫn là vô cùng cần thiết. Do đó trong bài viết này, GoSELL sẽ giải thích cho bạn khái niệm push sale là gì, thời điểm thực hiện và cách triển khai hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

Pushsale là gì? Cách xác định thời điểm chính xác để pushsale hiệu quả

Pushsale là gì?

Push sale trong Marketing có thể hiểu một cách đơn giản là đẩy sản phẩm đến tay khách hàng thông qua hoạt động chạy quảng cáo, đẩy mạnh chương trình khuyến mại, phần quà tặng kèm, chương trình đổi trả, bảo hành,… Đây được xem như chiến lược chủ động tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ mua hàng, qua đó đẩy mạnh doanh số trong một khoảng thời gian nhất định.

Xem thêm: Cách phân biệt hai hình thức Marketing: khuyến mại và khuyến mãi trong doanh nghiệp

Push sale có thể mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Pushsale là một chiến lược tiếp thị mang đến những cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp với những lợi ích sau đây:

Push sale có thể mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Push sale có thể mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Giải quyết bài toán tồn kho, gia tăng doanh số bán hàng

Push sale đẩy mạnh doanh số bán hàng bằng cách tạo ra kích thích mua hàng trong một thời gian ngắn. Các chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn có thể thu hút sự quan tâm của một lượng lớn người tiêu dùng, phát triển hiệu ứng đám đông, thúc đẩy họ thực hiện hành vi mua sắm. Qua đó, gia tăng doanh số bán hàng và giải quyết bài toán tồn kho cho doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Hiệu ứng đám đông là gì? Cách sử dụng hiệu ứng đám đông trong marketing

Tạo sự kích thích và gia tăng tính cạnh tranh

Đối với những ngành nghề và lĩnh vực có độ cạnh tranh cao với sản phẩm / dịch vụ khá tương đồng như FMCG (tiêu dùng nhanh), mỹ phẩm, thời trang,… nếu bạn có thể triển khai các hoạt động push sale hấp dẫn, mới mẻ thì đây là một lợi ích cực lớn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Xem thêm: FMCG là ngành gì? Xu hướng kinh doanh trong ngành tiêu dùng Việt Nam hiện nay

Thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Pushsale không chỉ tạo ra giao dịch một lần mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng, bạn có thể giành được sự yêu thích và lòng trung thành từ họ.

Xây dựng và nâng cao độ hiện diện thương hiệu

Pushsale cung cấp cho bạn cơ hội để gia tăng cường độ xuất hiện của thương hiệu đối với khách hàng. Thông qua các chương trình khuyến mại và quảng cáo, bạn có thể tạo ra sự chú ý và giúp hình ảnh về thương hiệu khắc họa rõ nét hơn trong tâm trí khách hàng.

Thời điểm nào doanh nghiệp nên thực hiện pushsale tại điểm bán?

Dựa vào tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như từng chi nhánh cụ thể thông qua những chỉ số như doanh thu, lợi nhuận, số lượng đơn hàng, hàng tồn,… doanh nghiệp có thể tập trung thực hiện pushsale tại hai thời điểm quan trọng sau đây:

Thời điểm nào doanh nghiệp nên thực hiện pushsale tại điểm bán?
Thời điểm nào doanh nghiệp nên thực hiện pushsale tại điểm bán?

Khi doanh nghiệp có lượng hàng tồn kho cao

Tùy vào địa điểm phân phối mà lượng tồn kho tại các chi nhánh có thể khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp nói chung hay nhà giám sát bán hàng nói riêng cần xác định chính xác danh sách những điểm bán còn nhiều hàng tồn để đưa ra chiến lược push sale phù hợp, như thay đổi cách trưng bày sản phẩm, đẩy mạnh các gói khuyến mại để kích cầu mua sắm,…

Tại các điểm phân phối đem lại doanh thu, sản lượng tốt

Đối với các chi nhánh có số lượng hàng hóa bán ra lớn dẫn đến hàng nhập về nhiều và thường xuyên hơn. Lúc này, bạn cần xây dựng các chương trình để đẩy doanh số mạnh trong ngắn hạn, chẳng hạn như tăng chiết khấu cho chủ đại lý cao hơn khi mua hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần nghiên cứu thiết lập mức chiết khấu hợp lý cũng như số lượng sản phẩm cần tiêu thụ để thu về doanh thu, lợi nhuận như mục tiêu đề ra.

Push sale được sử dụng như thế nào để đẩy mạnh doanh số bán hàng

Để thực hiện pushsale, doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Định hình mục tiêu trọng tâm

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu mình cần phải đạt được trong chiến lược push sale là gì, chẳng hạn như gia tăng doanh số bán hàng, tạo nhận diện thương hiệu, tiếp cận thị trường mới,…

Phân tích khách hàng

Tiếp theo, doanh nghiệp cần phân tích và hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình dựa trên những dữ liệu đã thu thập từ trước. Điều này giúp xác định các hoạt động push sale phù hợp để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng CRM của GoSELL. Tính năng cho phép bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau trên một hệ thống quản trị duy nhất. Thiết lập phân nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau (thông tin khách hàng, tổng đơn hàng, sản phẩm đã mua,…).

Đặc biệt, tính năng còn thống kê và phân tích chi tiết hành vi của khách hàng trên cửa hàng online (website và app bán hàng) theo doanh thu, nền tảng mua hàng, cấp độ thành viên,… Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn các chiến lược push sale phù hợp với khách hàng và đạt hiệu quả cao nhất.

Phân tích khách hàng
Phân tích khách hàng

Xây dựng chương trình push sale

Dựa trên thông tin có được từ việc phân tích khách hàng, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình push sale phù hợp. Một số chương trình push sale phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như:

Tạo ra sự khan hiếm với Flash sale

Trong quá trình bán hàng, bạn thường sẽ làm gì nếu khách hàng vẫn đang phân vân lựa chọn? Đó chính là thể hiện cho họ thấy sản phẩm không còn nhiều và có thể hết bất cứ lúc nào. Điều này tạo nên tâm lý gấp gáp cho khách hàng và khiến họ cảm thấy thật may mắn vì đã mua được sản phẩm trước khi hết hàng. Và bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tạo ra hàng loạt các chiến dịch Flash sale với GoSELL.

Tính năng cho phép bạn tạo chương trình Flash sale countdown ngay trên website và app bán hàng, linh động thời gian và tự do lựa chọn không giới hạn sản phẩm để chạy chương trình Flash sale. Đồng thời, bạn cũng có thể thiết lập hiển thị đồng hồ đếm ngược trên trang sản phẩm để kích thích khách hàng mua sắm.

Tham khảo thêm: Đâu là thời điểm thích hợp để triển khai 1 chiến dịch flash sale

Đẩy mạnh các chương trình ưu đãi giảm giá

Không có gì ngạc nhiên khi các chương trình ưu đãi giảm giá luôn có sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng. Chiến lược giảm giá thường được các doanh nghiệp áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn hạn bằng cách đưa ra giá khuyến mãi thấp hơn so với giá gốc của một sản phẩm / dịch vụ nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy doanh số.

Với tính năng Tạo mã giảm giá của GoSELL, bạn hoàn toàn có thể áp dụng đa dạng các chương trình giảm giá sản phẩm khác nhau (% giá trị sản phẩm, số tiền cố định, miễn phí vận chuyển, số tiền giảm tối đa) và theo khung thời gian khác nhau với tần suất cao nhằm mở rộng thị trường, mở rộng tệp khách hàng và nâng cao doanh số trong thời gian ngắn. Đồng thời, bạn cũng có thể tuỳ chỉnh áp dụng mã giảm giá theo từng nhóm đối tượng khách hàng hoặc theo nền tảng áp dụng để nâng cao hiệu quả của chiến lược giảm giá.

Tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết để tăng sự hài lòng của khách hàng

Đây là chiến lược cũ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Bằng cách thu hút khách hàng tích lũy điểm số qua mỗi lần mua hàng hay các chương trình khách hàng thân thiết và có thể quy đổi thành những voucher hay phần quà hấp dẫn. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và tạo ra một liên kết cá nhân đặc biệt với chính thương hiệu của bạn.

Và tất nhiên GoSELL cũng hỗ trợ bạn trong quá trình này với tính năng Khách hàng thân thiết. Tính năng giúp bạn tạo nhiều cấp độ khách hàng thành viên và tích lũy điểm thưởng, kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, tự động tăng cấp độ thành viên nếu người mua thỏa mãn các điều kiện mà người bán đã thiết lập. Đồng thời, thiết lập tích điểm thành viên và quy đổi điểm khi mua hàng trên từng nền tảng khác nhau như (cửa hàng, website, app bán hàng, mạng xã hội, sàn TMĐT,…).

Tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết để tăng sự hài lòng của khách hàng
Tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết để tăng sự hài lòng của khách hàng

Xây dựng mức chiết khấu phù hợp cho từng đại lý bán hàng

Như đã đề cập ở trên, ở những điểm bán có mức độ tiêu thụ hàng hoá cao và liên tục, bạn có thể đưa ra mức chiết khấu phù hợp để khuyến khích đại lý nhập thêm hàng về. Với tính năng Đại lý bán hàng của GoSELL, bạn có thể tự do thiết lập chiết khấu và chương trình giá bán riêng cho từng đại lý dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra, tính năng cho phép mỗi đại lý của bạn có thể xây dựng website bán hàng và triển khai chiến lược bán hàng riêng của mình. Toàn bộ hoạt động kinh doanh của từng đại lý (số lượng tồn kho, đơn hàng, khách hàng, mức chiết khấu,…) đều sẽ được hiển thị chi tiết trên trang quản trị của GoSELL, giúp bạn dễ dàng theo dõi, kiểm soát và kịp thời đẩy hàng cho các đại lý.

Quảng cáo và tiếp cận khách hàng

Các chương trình push sale thường đi kèm với những hoạt động quảng cáo, chẳng hạn như chạy Google Ads, Facebook Ads,… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm những công cụ mà GoSELL hỗ trợ sau đây để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng để chạy push sale thành công hơn:

  • Email marketing: Tính năng cho phép bạn gửi các email thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, voucher cho khách hàng tiềm năng và hiện tại.
  • Thông báo đẩy: Các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới sẽ được cập nhật đến khách hàng thông qua app bán hàng ngay trên màn hình điện thoại của họ nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận và giữ chân khách hàng dễ dàng.
  • Cộng tác viên bán hàng: Tính năng cho phép bạn hợp tác với các KOLs, KOCs,… để quảng bá sản phẩm và chương trình push sale thông qua việc chia sẻ đường link sản phẩm. Đổi lại họ sẽ được hưởng mức hoa hồng tương ứng với mỗi đơn hàng thành công.

Theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả

Sau khi tiến hành hoạt động pushsale, cần đánh giá và xem xét hiệu quả của các chiến dịch. Dựa trên phản hồi của khách hàng và dữ liệu bán hàng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa và điều chỉnh chiến lược push sale sao cho phù hợp hơn với 3 yếu tố sau đây trên nền tảng quản lý bán hàng GoSELL:

Theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả
Theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả
  • Số lượng hàng tồn kho: Như đã đề cập ở trên, tiêu thụ hàng tồn là một trong những mục tiêu quan trọng của push sale. Do đó, việc theo dõi chính xác tồn kho tổng và tồn kho tại từng chi nhánh là vô cùng cần thiết. Hệ thống GoSELL cho phép theo dõi được biến động hàng hóa đa kênh, đa chi nhánh bằng cách đồng bộ quản lý kho về một nơi quản trị duy nhất.
  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận: Với tính năng Phân tích báo cáo, theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh trên đa kênh, đa chi nhánh trong từng khoảng thời gian nhất định với các chỉ số (doanh thu, lợi nhuận, tổng đơn,…). Qua đó, đánh giá hiệu quả hoạt động của các chiến lược push sale.
  • Feedback khách hàng: Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp biết được hướng push sale của mình có đúng đắn hay không. Tính năng Đánh giá sản phẩm của GoSELL cho phép người mua hàng tự do đánh giá sản phẩm trên cả website và app bán hàng. Đây chính là nguồn cung cấp thông tin quý giá giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm / dịch vụ và chiến lược push sale tốt hơn.

Kết luận

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong pushsale là gì, thời điểm thực hiện và các bước của quy trình pushsale hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được các chương trình phù hợp với doanh nghiệp để mình để nâng cao nhận diện thương hiệu với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng thành công.

Bài viết cùng chuyên mục