Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tương tác là gì? Cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả chỉ với 8 mẹo nhỏ

Bài học

Tương tác là gì? Cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả chỉ với 8 mẹo nhỏ

25 Tháng Mười, 2023

Đối với những người dùng thường xuyên trên mạng xã hội như Facebook, Zalo chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với khái niệm tương tác. Vậy tương tác là gì? Làm thế nào để tăng tương tác trên Zalo OA? Mời bạn đọc cùng GoSELL theo dõi hết bài viết sau đây nhé!

Tương tác là gì? Cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả chỉ với 8 mẹo nhỏ

Tương tác là gì?

Trong tiếng Việt, tương tác vừa là động từ vừa là tính từ. Vậy tương tác là gì? Xét theo nghĩa tính từ, tương tác dùng để chỉ sự trao đổi, truyền dẫn thông tin. Còn về mặt động từ, đây là khái niệm dùng để chỉ hành động tác động qua lại lẫn nhau. Thông qua những sự tương tác trong cuộc sống bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp qua văn bản, giấy tờ, điện thoại, chúng ta có thể hiểu và chia sẻ với nhau nhiều hơn.

Tương tác Zalo là gì?

Trong cuộc sống, tương tác có thể được hiểu với nghĩa như trên. Vậy trên mạng xã hội, cụ thể là Zalo OA, tương tác là gì?

Tương tác Zalo là những hành động cụ thể mà người dùng tương tác trên các bài viết của Zalo OA, bao gồm:

  • Hành động nhấn like.
  • Hành động thả tim.
  • Hành động để lại bình luận.
  • Hành động nhấn nút chia sẻ.
  • Hành động nhấn vào xem ảnh và nội dung bài viết.

Tại sao cần nâng cao tương tác trên Zalo OA?

Tương tự như Fanpage Facebook, Zalo OA là một công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Trong những năm gần đây, Zalo đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, mang đến những lợi thế tuyệt vời cho người sử dụng như:

  • Zalo OA có thể tiếp cận 100% người dùng cho mỗi bài viết, trong khi Facebook chỉ khoảng 2%.
  • Zalo OA không spam thông báo và không làm phiền đến người dùng nên họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng nền tảng này.
  • Zalo OA có giao diện và tính năng giúp tăng hiệu quả khi kinh doanh online.
  • Đây là nền tảng cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng miễn phí, tiết kiệm chi phí liên lạc qua điện thoại hoặc các hình thức chăm sóc khách hàng khác.

Bên cạnh đó, nếu Zalo OA của bạn có lượng followers lớn thì độ tin cậy đối với người tiêu dùng càng lớn, giúp họ có được cái nhìn tích cực về thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm. Các bài viết trên Zalo OA có độ tương tác càng cao thì càng dễ thu hút đối tượng tiềm năng hơn. Do đó, để đạt được mục tiêu về doanh thu khi bán hàng trên Zalo, nâng cao tương tác của trang được xem là một trong những mục tiêu hàng đầu.

Tại sao cần nâng cao tương tác trên Zalo OA?
Tại sao cần nâng cao tương tác trên Zalo OA?

Những cách giúp tăng tương tác trên Zalo OA hiệu quả?

Sau khi đã tìm hiểu về tương tác là gì trên Zalo, sau đây GoSELL sẽ gợi ý cho bạn 7 mẹo giúp nâng cao tương tác trên Zalo OA vô cùng hiệu quả. Cùng theo dõi nhé.

Xây dựng tài khoản Zalo OA ấn tượng

Muốn tăng tương tác trên Zalo OA, bạn cần sở hữu một tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) thật ấn tượng. Điều này góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, thiện cảm cho thương hiệu của bạn, khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng hơn.

Để làm được điều này, bạn cần thiết lập một avatar cho Zalo OA thật dễ nhớ và mang đậm dấu ấn thương hiệu. Bên cạnh đó, ảnh cover cũng cần phải có hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó có chứa logo thương hiệu và thông tin liên hệ.

Những cách giúp tăng tương tác trên Zalo OA hiệu quả?
Những cách giúp tăng tương tác trên Zalo OA hiệu quả?

Chia sẻ thông tin, kiến thức bổ ích đối với người dùng

Tương tự như đối với Fanpage Facebook, bạn cũng có thể nâng cao tương tác trên Zalo OA khi liên tục cập nhật những bài viết cung cấp kiến thức hữu ích cho các đối tượng cần. Đó có thể thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp, các sự kiện hot hit, theo xu hướng hoặc các thông tin liên quan đến ngành nghề mà bạn đang hoạt động.

Có một điều bạn cần lưu ý là các sản phẩm có giá trị cao thường sẽ bán chậm hơn trên Zalo OA. Do đó, bạn cần phải xem xét liệu sản phẩm của mình có tiềm năng và phù hợp với thị trường mục tiêu mà mình đang hướng tới hay không. Nếu không, bạn cần có chiến lược để người dùng biết đến thương hiệu của bạn thông qua những thông tin mà bạn cung cấp cho họ.

Việc xây dựng content chất lượng sẽ giúp bạn gia tăng khách hàng mới và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại. Một số ngành nghề phù hợp với cách nâng cao tương tác này bao gồm: mỹ phẩm, thời trang, giáo dục, phụ kiện,…

Thực hiện SEO lên top tìm kiếm

Đối với nền tảng Zalo, nhiều nhà bán hàng chưa quá chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như trên Facebook và Google. Do đó, đây là không gian trống mà bạn có thể tận dụng để nâng cao khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Để thương hiệu của bạn có thể nhanh chóng xuất hiện trong danh sách tìm kiếm của khách hàng, bạn cần lưu ý hai điểm quan trọng sau đây:

  • Đặt tên doanh nghiệp phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. (Ví dụ, bạn tên là Hoài Thương và đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, bạn có thể lấy tên doanh nghiệp trên Zalo là “Mỹ phẩm Hoài Thương”).
  • Thiết lập chi tiết sản phẩm và danh mục sản phẩm trên Zalo, để tăng tỷ lệ quan tâm và giữ chân khách hàng ở lại khi họ ghé thăm gian hàng của bạn. Hình ảnh càng đẹp, nội dung càng chi tiết và hữu ích thì càng được khách hàng đánh giá cao.

Chạy quảng cáo trên Zalo để nâng cao khả năng tiếp cận

Cách nhanh nhất để nâng cao khả năng nhận diện cho thương hiệu trên Zalo đó chính là chạy quảng cáo. Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu và khoanh vùng vị trí.

Tùy theo mục đích và phạm vi ngân sách mà bạn có thể lựa chọn 5 hình thức chạy quảng cáo Zalo như sau:

  • Quảng cáo tài khoản Zalo Official.
  • Quảng cáo bài viết.
  • Quảng cáo sản phẩm.
  • Quảng cáo form thu thập khách hàng.
  • Quảng cáo tin nhắn.

Tham khảo thêm: Zalo ads là gì? Cách chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả

Chạy quảng cáo trên Zalo để nâng cao khả năng tiếp cận
Chạy quảng cáo trên Zalo để nâng cao khả năng tiếp cận

Đăng ký địa điểm cho cửa hàng

Việc công khai địa điểm cửa hàng của bạn trên nền tảng Zalo sẽ giúp thu hút thêm tệp khách hàng tiềm năng. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những cá nhân hay doanh nghiệp đã có sẵn cửa hàng offline. Cách này hoàn toàn đơn giản, miễn phí, giúp cho các khách hàng ở khu vực lân cận có thể tìm đến trực tiếp cửa hàng của bạn ngay khi có nhu cầu mua sắm.

Xem thêm: Zalo shop là gì? Cách phân biệt Zalo shop và Zalo OA

Thiết lập mã QR cho Zalo OA

Với sự phát triển của công nghệ, người dùng hiện nay đã khá quen thuộc với việc quét mã QR khi tìm kiếm bạn bè trên các nền tảng mạng xã hội hay thanh toán khi mua sắm. Do đó, nếu biết cách sử dụng mã QR hợp lý, bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với trang của mình.

Nguyên tắc của Zalo Page là sử dụng mã QR để scan và người dùng có thể đến trực tiếp đến trang của thương hiệu. Đây là phương pháp nhanh chóng và chính xác khiến khách hàng ghé thăm page chỉ với các thao tác cực kỳ đơn giản.

Để lấy mã Zalo Page, bạn click vào mục Quản lý => Thông tin tài khoản => Lấy mã QR. Ngoài ra, bạn cũng có thể copy đường link bên dưới mã QR để chia sẻ.

Nếu bạn đang kinh doanh trên các nền tảng khác thì có thể tham khảo những cách sử dụng mã QR sau để thu hút khách hàng ghé thăm trang Zalo của bạn, chẳng hạn như:

  • In mã QR lên danh thiếp, bảng giá hoặc các vật phẩm tiếp thị tại cửa hàng.
  • Chia sẻ mã QR trên website, trang blog hoặc các trang mạng xã hội khác để thu hút người dùng quan tâm.
  • Tích hợp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi quét mã QR và nhấn nút quan tâm với trang Zalo của thương hiệu.
Thiết lập mã QR cho Zalo OA
Thiết lập mã QR cho Zalo OA

Sử dụng Plugin do Zalo hỗ trợ

Bạn có thể tận dụng Plugin do Zalo hỗ trợ để tăng tương tác cho Page với những hình thức như:

  • Plugin nút quan tâm: Tương tự như nút chia sẻ, khi nhấn vào nút này, khách hàng sẽ nhận các cập nhật công khai về tài khoản Zalo Official của bạn.
  • Plugin Widget quan tâm: Cho phép người dùng dễ dàng theo dõi quảng cáo trên trang của thương hiệu.
  • Plugin Widget Chat: Cho phép cá nhân hóa, nhúng cửa sổ chat với Zalo OA và tiến hành trò chuyện.

Sử dụng các phần mềm để tự động tăng tương tác

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn tăng tương tác cho Zalo Page một cách tự động với những tính năng nổi bật như: tự động like, share bài viết, kết bạn Zalo không giới hạn, tự động tạo nhóm chat và mời bạn bè,…

Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng những phần mềm này vì chúng không có tính bảo mật, dễ bị hack tài khoản và lượng tương tác không tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong những mẹo có thể giúp bạn tăng tương tác trên Zalo hiệu quả. Khi đã sở hữu một số lượng lớn người quan tâm đến thương hiệu, số lượng đơn hàng của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Do đó, hãy xây dựng một quy trình bán hàng chuyên nghiệp trên Zalo với GoSOCIAL để hạn chế những vấn đề không mong muốn có thể phát sinh như quá tải đơn hàng, không phản hồi tin nhắn khách hàng kịp thời, thất thoát hàng hóa,… Mặt khác, GoSOCIAL còn hỗ trợ bạn trong cả quá trình kinh doanh trên Facebook, thật tiện lợi đúng không nào.

Bán hàng và nâng cao tương tác khách hàng hiệu quả trên Zalo, Facebook với sản phẩm GoSOCIAL

Phần mềm hỗ trợ liên kết các trang Fanpage Facebook và Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, giúp nâng cao hiệu suất bán hàng online, tối ưu trải nghiệm khách hàng. Tất cả hoạt động tư vấn khách hàng trực tiếp, lên đơn cho khách hàng, quản lý thông tin khách hàng đều được quản lý một cách đồng bộ, chính xác và nhanh chóng với các tính năng như:

Bán hàng và nâng cao tương tác khách hàng hiệu quả trên Zalo, Facebook với sản phẩm GoSOCIAL
Bán hàng và nâng cao tương tác khách hàng hiệu quả trên Zalo, Facebook với sản phẩm GoSOCIAL

Phản hồi tin nhắn tức thì

Linh hoạt phản hồi tin nhắn khách hàng trên nhiều Fanpage Facebook và Zalo OA cùng lúc, đảm bảo khả năng tương tác với khách hàng 24/7.

Quản lý dữ liệu tập trung tại một nơi

Nhờ khả năng quản lý các tin nhắn, thông tin khách hàng tập trung tại một nơi, giúp không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 25%.

Trả lời tin nhắn tự động

Xây dựng hệ thống phản hồi tin nhắn và comment của khách hàng tự động thông qua các bài viết.

Xem thêm: Comment là gì? Vai trò của comment đối với Website bán hàng

Thiết lập chiến dịch Facebook broadcast

Giúp nhà bán hàng tạo và kích hoạt chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng dựa trên dữ liệu khách hàng đã thu thập sẵn trên hệ thống CRM.

Xem thêm: Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

Đồng bộ dữ liệu bán hàng đa kênh

Tất cả dữ liệu về sản phẩm, tồn kho và đơn hàng sẽ được đồng bộ với các kênh bán hàng khác như cửa hàng, website, sàn thương mại điện tử,…

Xây dựng quy trình lên đơn và xử lý vận đơn nhanh chóng

Giảm tải áp lực cho nhân viên giúp họ xử lý đơn hàng chính xác, hạn chế tối đa sai sót và mang sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng. Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển, tùy chỉnh áp mã giảm giá ngay trên đơn hàng.

Phân quyền nhân viên phản hồi khách hàng

Hỗ trợ phân quyền cho nhân viên phản hồi khách hàng cụ thể, giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Các sản phẩm khác trong hệ sinh thái bán hàng đa kênh GoSELL

Bên cạnh GoSOCIAL, GoSELL còn hỗ trợ bạn hoàn thiện quy trình bán hàng đa kênh với các sản phẩm như:

  • GoWEB: thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT.
  • GoAPP: thiết kế ứng dụng bán hàng trên iOS và Android.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: thiết kế landing page.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo.

Kết luận

Với những chia sẻ trên, GoSELL hy vọng bạn đã hiểu rõ tương tác là gì và cách để nâng cao tương tác trên Zalo hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Zalo, Facebook hoặc bất kỳ nền tảng nào khác thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline (028) 7303 0800 nhé.

Bài viết cùng chuyên mục