Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tiết lộ bí quyết bán đồ gia dụng online mà bạn nhất định phải biết

Kiến thức

Tiết lộ bí quyết bán đồ gia dụng online mà bạn nhất định phải biết

22 Tháng Hai, 2024

Bạn đang muốn kinh doanh online nhưng chưa biết chọn mặt hàng nào phù hợp. Vậy thì tại sao không thử bán đồ gia dụng online. Đây là mặt hàng phổ thông mà gia đình nào cũng phải sử dụng, lại được nhiều người chọn mua. Nhưng để kinh doanh thành công đồ gia dụng bạn cần có kế hoạch rõ ràng và phải nắm vững một số bí quyết kinh doanh. Cùng GoSELL tìm hiểu các phương thức giúp kinh doanh đồ gia dụng online thành công qua bài viết sau đây.

Tiết lộ bí quyết bán đồ gia dụng online mà bạn nhất định phải biết

Đồ gia dụng là gì? Phân loại đồ gia dụng

Đồ gia dụng là những hàng hóa và sản phẩm được chế tạo với mục đích chính phục vụ nhu cầu sử dụng trong gia đình hàng ngày. Các mặt hàng này đem đến nhiều tiện nghi cho các hộ gia đình sử dụng, giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng, thoải mái và tốt đẹp hơn. Có thể phân loại đồ gia dụng như sau:

Đồ gia dụng
Đồ gia dụng là gì? Phân loại đồ gia dụng

Đồ gia dụng trong nhà bếp

Đây là các sản phẩm phục vụ cho việc nấu ăn, bảo quản thức ăn. Đây là những sản phẩm không thể thiếu dành cho những phụ nữ của gia đình, giúp họ có thể nấu được những bữa ăn ngon cho gia đình.

  • Thiết bị dùng để nấu ăn: Bếp gas, bếp điện từ, lò vi sóng, xoong, nồi, chảo, chảo chống dính. Nồi chiên không dầu, nồi áp suất, lẩu điện.
  • Thiết bị điện nhỏ: máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy vắt cam, máy đánh trứng, máy pha cà phê, máy làm sữa đậu nành, máy xay thịt, máy nướng bánh mỳ, ấm đun nước siêu tốc, bình thủy điện, máy lọc nước, máy rửa chén.
  • Dụng cụ ăn: chén, tô, dĩa, đũa
  • Dụng cụ sơ chế thức ăn: dao, kéo, rổ

Sản phẩm gia dụng gia đình (đồ gia dụng phòng khách)

Gia dụng gia đình phục vụ nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu được sử dụng ở phòng khách, phòng ngủ:

  • Quạt máy, máy hút bụi, máy lọc nước, máy nóng lạnh, máy lọc không khí, máy hút ẩm, tạo độ ẩm, ổn áp
  • Bàn ủi các loại
  • Dụng cụ làm đẹp: máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy cạo râu, kẹp định hình tóc bằng nhiệt …

Đồ gia dụng phòng tắm

Đồ gia dụng là các món đồ nhỏ gia đình hay sử dụng trong phòng tắm như các móc để treo đồ,  máng treo khăn mặt, hộp treo bàn chải, gương trong nhà tắm hoặc máy tắm nước nóng …

Xem thêm: Top 10 mặt hàng đồ gia dụng bán chạy nhất nên kinh doanh

Bán đồ gia dụng online nên chọn mặt hàng nào?

Nếu bạn đang có dự định bán đồ gia dụng online thì chắc sẽ gặp không ít khó khăn để chọn mặt hàng đồ gia dụng kinh doanh. Có nhiều mức giá từ rẻ đến mắc. Nhưng nhìn chung giá của hàng gia dụng trung bình cao hơn so với các mặt hàng tiêu dùng thông thường. Do đó nếu bạn có ít vốn đầu tư ban đầu thì sẽ gặp không ít khó khăn.

Những mặt hàng gia dụng nhà bếp hay phòng khách như các loại bếp điện, bếp ga, quạt máy, máy rửa chén sẽ chiếm diện tích khá lớn, đồng thời cần nhiều vốn. Đối với kinh doanh online, bạn không có cửa hàng bán trực tiếp hoặc không có kho hàng lớn thì nên chọn bán đồ gia dụng online với các mặt hàng có kích thước nhỏ, ít vốn như các thiết bị điện nhỏ, máy xay sinh tố, máy ép, bàn ủi, nồi chảo các loại, bình đun siêu tốc, hoặc các dụng cụ sơ chế và đựng thức ăn: dao kéo, chén dĩa …

Đồ gia dụng thông minh được nhiều khách hàng ưa chuộng
Bán đồ gia dụng online nên chọn mặt hàng nào?

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh có thể phục vụ nhu cầu sử dụng ở phòng bếp, phòng khách hoặc phòng tắm như máy hút bụi thông minh, máy xay sinh tố 3 trong 1, dụng cụ đựng đồ phòng tắm đa chức năng, kệ nhà bếp đựng dao, chén dĩa …

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bán các loại máy làm sạch không khí. Đây là sản phẩm hướng đến thị trường ngách, có đối tượng khách hàng giới hạn nhưng ít cạnh tranh hơn. 

Cách bán đồ gia dụng online nhanh chóng, hiệu quả qua 6 bước

Để đảm bảo kinh doanh và bán đồ gia dụng online thành công bạn cần bỏ thời gian ra nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch bài bản cũng như chọn được đúng nền tảng kinh doanh cho mình. Sau đây là các bí quyết giúp bạn bán đồ gia dụng online thành công qua 6 bước.

Lập kế hoạch kinh doanh

Bước đầu tiên khi khởi đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào là bạn phải bỏ ít thời gian lập kế hoạch để lường trước các rủi ro và vạch ra các đường hướng kinh doanh. Bạn có thể áp dụng công thức cơ bản 5W1H để lập kế hoạch kinh doanh cho mình. Bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

Mô hình 5W1H
Lập kế hoạch kinh doanh

What? = Cái gì

  • Bạn kinh doanh sản phẩm gì? đặc tính, lợi ích của sản phẩm là gì?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Sản phẩm của bạn có những ưu, nhược điểm gì?

Who? = Ai

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Ai sẽ là người mua sản phẩm của bạn.
  • Chân dung khách hàng mục tiêu của bạn là gì?

Ở bước này bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu, vẽ ra chân dung của họ và hiểu hành vi mua hàng của khách.

Why? = Tại sao

  • Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn?
  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
  • Lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm của bạn.

When? = Khi nào?

  • Khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn vào các dịp nào, thời điểm nào?
  • Khi nào, thời gian nào sẽ tung sản phẩm ra thị trường?
  • Các chương trình khuyến mãi, kích cầu sẽ diễn ra vào thời điểm nào?

Where? = ở đâu

  • Các kênh phân phối của bạn là gì?
  • Bạn sẽ bán và tìm kiếm khách hàng ở đâu?
  • Các văn phòng, chi nhánh của bạn đặt ở đâu?

How? = như thế nào

  • Làm thế nào để bán được sản phẩm?
  • Các cách thức để tìm kiếm khách hàng, đạt được mục tiêu doanh số?

Tìm hiểu thêm: Bí quyết lập kế hoạch kinh doanh online

Chọn đúng nền tảng

Nếu bạn chọn bán đồ gia dụng online thì kênh bán hàng chính chỉ là trực tuyến. Tuy nhiên hãy chọn đúng nền tảng và kênh bán hàng để bắt đầu kinh doanh. 

Đầu tiên bạn phải tạo lập website và đây là kênh bán hàng chính, không thể bỏ qua. Sau đó có thể phát triển bán hàng hàng trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, GoMUA, cuối cùng là bán hàng trên Facebook, Fanpage, Zalo, các hội nhóm, diễn đàn …

Ngoài ra bạn có thể tạo app bán hàng trên điện thoại thông minh 2 hệ điều hành Android và iOS. Bạn cũng có thể tận dụng bán hàng qua hình thức livestream, hiện được nhiều cửa hàng kinh doanh online áp dụng rất thành công.

Chụp ảnh chất lượng

Chụp ảnh chất lượng là một trong những cách bán hàng online hiệu quả, bởi khách hàng không thể đến cửa hàng để cầm nắm và cảm nhận thử sản phẩm. Bạn cần chụp hình với chất lượng tốt nhất, ở nhiều góc cạnh khác nhau để khách có thể đánh giá được sản phẩm chi tiết và chân thật nhất. Nếu có thể hãy chụp sản phẩm thực tế khi đang được sử dụng, chụp với các người mẫu thật … 

Ngoài hình ảnh thì có thể quay video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, giới thiệu các ưu điểm nổi bật của sản phẩm để thu hút người xem. Nếu người xem cảm thấy thích thú và hấp dẫn với sản phẩm thì việc họ nhấn nút mua hàng sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

 Website là nền tảng kinh doanh không thể thiếu
Website là nền tảng kinh doanh không thể thiếu

Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

Viết mô tả sản phẩm chi tiết

Sau khi chụp ảnh sản phẩm thì bạn cần viết mô tả sản phẩm chi tiết để có thể đăng lên website, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) … Bạn nên viết mô tả chi tiết bao gồm tên thương hiệu, mã của sản phẩm, màu sắc, kiểu dáng, kích thước, các ưu điểm, lợi ích nổi bật cũng như nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành, giao hàng, hậu mãi sau khi bán hàng …

Nếu bạn đăng sản phẩm lên website, sàn TMĐT thì nên bao gồm từ khóa trong phần mô tả sản phẩm. Hãy kèm theo các từ khóa ví dụ như: “ thời trang nam cao cấp” “ bàn ăn gỗ nhỏ” “ghế sofa bọc nệm màu nâu” …để giúp danh sách sản phẩm của bạn có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra hãy trung thực về tình trạng sản phẩm của bạn là hàng mới hay cũ, đã sửa chữa chưa, có vết lõm, vết xước ở khu vực nào không. Tốt nhất hãy cho người mua biết tình trạng của sản phẩm, nếu không có khả năng họ sẽ đòi trả hàng, điều này sẽ gây rắc rối lớn cho bạn.

Khi viết mô tả sản phẩm hãy chú ý câu cú, viết đúng chính tả, ngữ pháp và dấu câu phù hợp để mô tả được rõ ràng và hấp dẫn người đọc. Từ đó họ sẽ có thiện cảm và cân nhắc về việc mua hàng.

Định giá bán 

Giá bán sản phẩm là yếu tố quan trọng mà người dùng quan tâm trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Mặc dù giá bán của bạn tùy thuộc vào giá nhập và cân đối, so sánh với giá của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên trước khi bạn quyết định một mức giá, hãy nghiên cứu để xác định giá trị của sản phẩm và những gì người mua có thể sẵn sàng trả cho sản phẩm của bạn. 

Lưu ý, nếu sản phẩm của bạn có nhiều giá trị, lợi ích đem lại cho người sử dụng hoặc sản phẩm độc đáo, độc quyền thì có thể bán giá cao hơn bình thường. Thị trường Việt Nam rất nhạy cảm về giá, bạn nên tìm một nguồn hàng, nhà cung cấp có mức giá thật tốt để có thể đưa ra mức giá thật cạnh tranh.

Thực hiện các hoạt động tiếp thị và bán hàng

Khi mới bắt đầu bán đồ gia dụng online, sẽ không có nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Cửa hàng của bạn cần thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị, quảng bá để nhiều người biết đến sản phẩm mà bạn đang bán. 

May mắn thay, các hoạt động tiếp thị trực tuyến tiêu tốn ít ngân sách, tiền bạc hơn so với tiếp thị truyền thống. Bạn có thể quảng cáo từ khóa Google Adword, quảng cáo Facebook, quảng cáo hiển thị GDN (Google display network), quảng cáo banner trên các tạp chí điện tử, hoặc quảng bá từ khóa trên các sàn thương mại điện tử.

Để thu hút khách hàng mới, bạn nên tổ chức nhiều ưu đãi, khuyến mãi giảm giá hấp dẫn cho khách mua lần đầu, vào các dịp lễ, tết, free ship theo giá trị đơn hàng…kèm theo các chương trình chăm sóc khách hàng, tích lũy điểm thưởng để giữ chân khách hàng.

Tìm nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ ở đâu?

Bạn đang muốn bán đồ gia dụng online nhưng chưa biết tìm nguồn nhập hàng ở đâu? Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Tìm nguồn hàng sản phẩm gia dụng tại các chợ đầu mối

Chợ đầu mối là nơi tập trung bán nhiều sản phẩm gia dụng từ nhiều nguồn, nhiều nhà cung cấp khác nhau với mức giá tương đối tốt. Ưu điểm của nguồn hàng này là có chủng loại hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú chất lượng từ trung bình trở xuống. 

Tuy nhiên lưu ý là bạn cần phải có kiến thức về sản phẩm, chất lượng khi mua hàng ở chợ đầu mối. Vì nơi đây chủ yếu là các sản phẩm trôi nổi, cả hàng trong nước, nhập khẩu, Trung Quốc, có cả hàng nhái, hàng giả nên bạn phải chú ý khi lựa chọn hàng.

Tìm nguồn hàng gia dụng chợ đầu mối
Tìm nguồn hàng sản phẩm gia dụng tại các chợ đầu mối

Sẽ tốt hơn nếu bạn đi cùng người am hiểu về đồ gia dụng và đã có kinh nghiệm mua hàng ở các chợ đầu mối trước đây. Khi mua hàng, nhớ xem kỹ nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất, bảo hành, tình trạng hàng hiện tại …

  • Các chợ đầu mối dành cho hàng gia dụng ở miền Bắc: Chợ Đồng Tâm (Hà Nội), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Móng Cái (Quảng Ninh),…
  • Các chợ đầu mối về hàng gia dụng ở TP. Hồ Chí Minh: Chợ Kim Biên, chợ Bình Tây, chợ Lớn,…
  • Nếu có điều kiện thì tìm nguồn hàng từ các chợ ở cửa khẩu cũng khá tốt với mức giá và mẫu mã rất ổn.

Nhập hàng từ các nhà phân phối, cửa hàng lớn

Khi kinh doanh online, không có vốn lớn để trực tiếp trở thành nhà phân phối, nhập hàng từ chính hãng thì cách tốt nhất là bạn mua hàng lại từ các đơn vị này. Các cửa hàng lớn, nhà phân phối có thể cần tìm đại lý cấp 1, cấp 2 … mua sỉ hàng với giá tốt.

Nguồn hàng này có ưu điểm là đảm bảo chất lượng, chế độ bảo hành rõ ràng, chăm sóc khách hàng chu đáo do sản phẩm đều có nguồn gốc từ các thương hiệu đồ gia dụng có tiếng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên so với cách lấy hàng từ chợ đầu mối thì giá nhập ở nguồn hàng này sẽ cao hơn do bạn đã qua khâu trung gian. Ngoài ra bạn cũng phụ thuộc nguồn hàng tồn từ đại lý đó. Để tối ưu cách mua hàng từ nguồn này, bạn nên lựa chọn, so sánh giá cả, chất lượng, dịch vụ từ vài ba đơn vị khác nhau. Sau đó so sánh để chọn ra nguồn cung cấp hàng có lợi nhất cho mình.

Xem thêm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Tìm nguồn từ các trang web thương mại điện tử trong nước

Bạn mới tập tành kinh doanh thì luôn muốn nhập hàng với số lượng ít nhưng vẫn có mức giá ưu đãi, giá sỉ. Hãy thử tìm kiếm đồ gia dụng qua các trang website thương mại điện tử như: tongkhobuonsi.com, thitruongsi.com, topsi.vn … 

Ví dụ như trên website tongkhobuonsi.com, bạn có thể tìm thấy đa dạng sản phẩm gia dụng ở các mảng thiết bị phòng khách, nhà tắm, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn từ các nhà phân phối, công ty lớn trong nước… Với các đơn hàng từ 1 triệu – 5 triệu bạn đã được tính giá sỉ và miễn phí vận chuyển nội thành. Đây là nơi tìm nguồn hàng gia dụng rất thích hợp cho người mới, có ít vốn kinh doanh.

Nhập hàng gia dụng trong nước
Tìm nguồn từ các trang web thương mại điện tử trong nước

Tìm nguồn hàng bán đồ gia dụng online qua các sàn TMĐT nước ngoài

Nguồn nhập hàng gia dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn là từ các website, sàn thương mại điện tử của Trung Quốc. Các sàn TMĐT nổi tiếng như Taobao, Tmall, 1688 vẫn là nơi nhập các mặt hàng đồ gia dụng với giá cả rẻ, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp và phong phú.

Bạn có thể tự tạo tài khoản đăng ký, tìm kiếm mặt hàng sau đó thanh toán bằng Alipay hoặc thẻ thanh toán quốc tế Mastercard. Tuy nhiên cách này hơi phức tạp ở khâu thanh toán và vận chuyển. Để đơn giản hơn bạn có thể mua hàng qua các đơn vị mua hàng hộ, ủy quyền của các công ty vận chuyển uy tín tại Việt Nam. Họ sẽ lo mọi thủ tục thanh toán, giao nhận hàng đến địa chỉ của bạn tại Việt Nam và thu một khoản phí hoa hồng trung gian tính theo giá trị đơn hàng.

Ngoài Trung Quốc, các thương hiệu đồ gia dụng đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên giá cả nhập hàng từ các thị trường này thường cao hơn của Trung Quốc, đòi hỏi bạn phải có số vốn nhập hàng cao hơn.

Nhập hàng đồ gia dụng từ Trung Quốc
Tìm nguồn hàng bán đồ gia dụng online qua các sàn TMĐT nước ngoài

Bán đồ gia dụng online hiệu quả với GoSELL

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu về mọi khía cạnh và bí quyết để bán đồ gia dụng online thành công và hiệu quả. Điều đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh online là bạn phải tạo website với đầy đủ các tính năng hỗ trợ thương mại điện tử. Hãy tìm hiểu và sử dụng GoSELL, nền tảng giúp bạn tạo website với hàng chục tính năng cực kỳ hữu ích. Giúp bạn:

  • Tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Google bằng cách tạo website TMĐT chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị (responsive).
  • Tạo App bán hàng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của bạn, giữ chân khách hàng thân thiết.
  • Tối ưu hóa bán hàng trên sàn TMĐT Shoppee, Lazada, Gomua và mạng zã hội  Facebook, Zalo với tính năng đồng bộ quản lý về một nơi quản trị duy nhất
  • Theo dõi và quản lý bán hàng đa kênh trên website, app, cửa hàng, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội …
  • Tạo đơn hàng, quản lý tồn kho, cập nhật thay đổi tồn kho theo thời gian thực.
  • Đa dạng hình thức thanh toán hiện đại, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín.
  • Tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, tiếp thị như: tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, Flash sale, tạo giá bán sỉ
  • Kết nối quảng cáo thông minh và phân tích với Google shopping, Google analytic, Facebook pixel …
  • Quản lý danh sách khách hàng, CRM chính xác.
  • Cho phép tích lũy điểm thưởng, tạo cấp bậc VIP của thành viên.

Kết luận

GoSELL sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn tạo website thương mại điện tử với đầy đủ các tính năng hiện đại, hỗ trợ giúp bạn kinh doanh và bán đồ gia dụng online thành công, hiệu quả nhất. Hãy đăng ký tìm hiểu và nhận tư vấn về GoSELL ngay hôm nay.

Bài viết cùng chuyên mục