Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn nhà bán hàng bứt phá doanh thu cùng Affiliate TikTok Shop

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn nhà bán hàng bứt phá doanh thu cùng Affiliate TikTok Shop

17 Tháng Tám, 2023

Cũng tương tự rất nhiều nền tảng khác, TikTok hiện đã triển khai nền tảng bán hàng TikTok Shop và chương trình Affiliate TikTok Shop. Có thể thấy đây chính là có hội để các nhà sáng tạo nội dung, cũng như các nhà bán hàng “hái ra tiền”. Vậy ngay dưới đây hãy cùng tìm hiểu TikTok Shop Affiliate là gì và làm thế nào để tham gia TikTok Shop Affiliate.

Affiliate TikTok Shop là gì?

Affiliate TikTok Shop là hình thức chia sẻ tiếp thị liên kết TikTok Shop được triển khai ngay trên nền tảng TikTok, đây là hình thức được các nhà sáng tạo nội dung, KOC/KOLs sẽ sử dụng bio link gắn trên kênh TikTok của mình để quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho các doanh nghiệp thông qua việc xây dựng video với nội dung hấp dẫn, sau đó nhận hoa hồng từ các đơn hàng thành công. 

Hiện nay, hình thức tiếp thị liên kết trên TikTok đã được rất nhiều KOC/KOLs tham gia để kiếm thêm thu nhập trên nền tảng này. Thêm vào đó, rất nhiều nhà bán hàng cũng đang sử dụng hình thức liên kết qua TikTok Shop để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy nhu cầu mua hàng và gia tăng doanh số bán hàng.

Hướng dẫn cách tham gia Affiliate TikTok Shop cho nhà sáng tạo nội dung

Hướng dẫn cách tham gia Affiliate TikTok Shop cho nhà sáng tạo nội dung
Hướng dẫn cách tham gia Affiliate TikTok Shop cho nhà sáng tạo nội dung

Để có thể tham gia Affiliate TikTok Shop thì các nhà sáng tạo nội dung có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok cá nhân

Người dùng tải ứng dụng TikTok Shop về điện thoại và tiến hành đăng ký tài khoản cá nhân.

Bước 2: Tạo tài khoản TikTok Shop

Người dùng tạo tài khoản TikTok Shop bằng cách truy cập link, sau đó điền đầy đủ các thông tin như số điện thoại, email, mật khẩu,… để tạo tài khoản. Bấm chọn Xác minh ngay rồi tải lên hình ảnh chứng minh nhân dân và cập nhật thông tin cá nhân theo yêu cầu. 

Bước 3: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân với tài khoản TikTok Shop

  • Bước tiếp theo là truy cập mục Tài khoản của tôi → Ấn chọn Đã liên kết các tài khoản → Ấn chọn Liên kết tài khoản TikTok mới.
  • Đến khi bảng thông tin hiện ra, hãy nhấn chọn Loại: Tài khoản chính thức và Tài khoản TikTok, nhập tên tài khoản TikTok của bạn rồi nhấn Tiếp theo.
  • Nếu tài khoản hiển thị màu xanh → Hãy nhấn “Gửi lời mời”.
  • Truy cập ứng dụng TikTok, trong mục thông báo → Và nhấn Chấp nhận yêu cầu → Nhấn Liên kết tài khoản.

Sau khi nhà sáng tạo nội dung đã hoàn thành tất cả các thao tác trên thì bạn có thể truy cập vào trang quản trị tài khoản TikTok Shop để thêm sản phẩm liên kết, quản lý sản phẩm hoặc kiểm tra hoa hồng,…

Bước 4: Đăng ký tài khoản nhận hoa hồng Affiliate TikTok Shop

Đây là lần đầu tiên mà bạn thêm sản phẩm liên kết trên TikTok Shop nên nhà sáng tạo nội dung sẽ cần phải tiến hành đăng ký tài khoản để nhận chiết khấu hoa hồng. Việc thực hiện nhập sẽ bao gồm:

  • Tên (First Name): Tên đệm và Tên
  • Họ (Last Name): Họ

Chú ý: Người dùng cần phải nhập tên chính xác theo tên mở tài khoản ngân hàng và xác nhận lại để có thể nhận tiền hoa hồng một cách thuận lợi nhất. 

Bước 5: Tìm kiếm và thêm sản phẩm liên kết

  • Khi đã hoàn tất việc thiết lập các tài khoản, việc cần làm tiếp theo đó là tìm kiếm và thêm các sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. 
  • Tiếp đến hãy gõ tên sản phẩm để tìm các shop hiện đang bán sản phẩm này trên TikTok Shop.
  • Nhấn chọn sản phẩm và chọn Thêm. Chú ý, bạn có thể thêm nhiều sản phẩm liên kết vào cửa hàng của mình. 

Bước 6: Sáng tạo video và gắn link sản phẩm

Khi tham gia Affiliate TikTok Shop, bạn có thể gắn link sản phẩm trên các livestream trên TikTok Shop hoặc các video sáng tạo nội dung. Đối với các video sáng tạo nội dung, người dùng cần:

  • Quay và hoàn thiện video: Nội dung video nên liên quan đến sản phẩm mà bạn liên kết.
  • Trước khi tải lên hãy edit video TikTok để nhấn chọn Thêm liên kết.
  • Chọn sản phẩm trong cửa hàng và nhấn Thêm.
  • Chọn Đăng video để hoàn tất. 

Xem thêm: Cách tạo link bio trên TikTok cho người mới bắt đầu

Tại sao người bán nên làm Affiliate TikTok Shop?

Hiện nay, TikTok Shop đã và đang hỗ trợ kết nối giữa các nhà bán hàng trên TikTok và người sáng tạo nội dung bằng hình thức tiếp thị liên kết. Dưới đây là những ưu điểm vô cùng hữu ích mà người bán nên làm tiếp thị liên kết TikTok Shop: 

  • Tìm nhà sáng tạo nội dung TikTok phù hợp để quảng bá sản phẩm trên TikTok Shop vào các buổi livestream.
  • Hình thức này có thể thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của nhà bán hàng thông qua những video quảng cáo sản phẩm có gắn link mua hàng hay từ những buổi phát sóng trực tiếp thông qua kênh của các nhà sáng tạo nội dung.
  • Người bán có thể dễ dàng thống kê và đo lường cũng như theo dõi hiệu quả và chất lượng từ việc tiếp thị liên kết của nhà sáng tạo. 
  • Các nhà bán hàng dễ dàng quản lý đơn hàng TikTok, thanh toán hoa hồng phải chi trả cho việc tiếp thị liên kết qua kênh bán hàng hoặc phần mềm bán hàng TikTok nhanh chóng. 
Tại sao người bán nên làm Affiliate TikTok Shop?
Tại sao người bán nên làm Affiliate TikTok Shop?

Cách tham gia Affiliate TikTok Shop cho nhà bán hàng

Dưới đây là hướng dẫn các cách tham gia Affiliate TikTok Shop cho nhà bán hàng:

Các loại chiến dịch tiếp thị liên kết trên TikTok Shop

Hiện nay có 3 chiến dịch tiếp thị liên kết mà các nhà bán hàng nên biết và nắm rõ để có thể thực hiện chiến dịch Affiliate TikTok Shop hiệu quả:

  • Kế hoạch mở (Open Plan): Chiến dịch này sẽ được mở cho tất cả các nhà sáng tạo nội dung nếu cảm thấy phù hợp. Người dùng sẽ được bắt đầu bán hàng qua tiếp thị liên kết khi đăng ký đã được phê duyệt.
  • Kế hoạch mục tiêu (Targeted Plan): Hình thức này cho phép các chủ shop có thể mời các nhà sáng tạo nội dung bán sản phẩm và được bắt đầu bán khi các nhà sáng tạo nội dung chấp nhận lời mời của người bán.
  • Kế hoạch cửa hàng (Shop Plan): Đối với kế hoạch này, các nhà bán hàng sẽ được phép gán một mức hoa hồng nhất định cho tất cả các sản phẩm có trong gian hàng của mình.

Lưu ý cho các nhà bán hàng về thứ tự ưu tiên của các chiến dịch nên được sắp xếp từ “Kế hoạch mở” đến “Kế hoạch mục tiêu” và cuối cùng là “Kế hoạch cửa hàng”. Còn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của người bán, mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ để việc tiếp thị liên kết thực sự mang đến những hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: TikTok Marketing là gì? Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách chủ shop kết nối với nhà sáng tạo nội dung trên TikTok

Để các chủ shop có thể tìm kiếm cũng như kết nối được với các KOC/KOLs trên TikTok nhằm phục vụ cho việc tiếp thị liên kết, hợp tác bán hàng thì người bán có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Truy cập và trang chủ Tiktok Seller Center, sau đó tiếp tục truy cập vào mục “Tiếp thị liên kết”.
  • Bước 2: Tìm đến phần “Tìm nhà sáng tạo” sau đó lựa chọn vào ô “Sàn nhà sáng tạo”.
  • Bước 3: Nhập thông tin như: Độ tuổi người theo dõi, Giới tính, Danh mục sản phẩm, Người theo dõi,… để có thể tìm kiếm và lựa chọn người sáng tạo phù hợp nhất với bạn.
  • Bước 4: Cuối cùng, công việc của chủ shop là chia sẻ liên kết sản phẩm với nhà sáng tạo nội dung để trao đổi hợp tác bán hàng.

Xem thêm: Những cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản, hot nhất hiện nay

Affiliate TikTok Shop là một trong những hình tiếp thị có thể hỗ trợ người bán tiếp cận khách hàng cũng như gia tăng đơn hàng và doanh số nhanh chóng. Song song với đó, các nhà bán hàng cũng cần chuẩn bị các phương pháp để có thể giải quyết được các vấn đề về quản lý đơn hàng, các vấn đề về sản phẩm, kho hàng, hay khách hàng,… trong trường hợp số lượng tăng nhanh và khó kiểm soát khi tham gia TikTok Shop. Trong đó, GoSELL luôn tự hào mình là đơn vị cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề đã đề cập một cách hiệu quả. 

GoSELL giải pháp tối ưu kinh doanh TikTok Shop cho các nhà bán hàng

GoSELL giải pháp tối ưu kinh doanh TikTok Shop cho các nhà bán hàng
GoSELL giải pháp tối ưu kinh doanh TikTok Shop cho các nhà bán hàng

GoSELL được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh từ website bán hàng, App bán hàng, đồng bộ quản lý sàn TMĐT cho đến kinh doanh tại cửa hàng. Và để bắt kịp xu hướng kinh doanh trên TikTok Shop hiện nay, thì GoSELL đã cho ra mắt tính năng đồng bộ và kết nối với kênh bán hàng TikTok Shop, mang đến những tính năng quản lý tối ưu như: 

Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản TikTok

Nhằm mục đích giúp cho nhà bán hàng tối ưu thời gian và thao tác quản lý các hoạt động bán hàng, quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng trên TikTok Shop. GoSELL cho phép các nhà bán hàng quản lý cùng lúc nhiều tài khoản trên một nền tảng duy nhất. Nhà bán hàng có thể dễ dàng tùy chỉnh bật hoặc tắt đồng bộ tài khoản qua nền tảng quản trị GoSELL.

Quản lý đơn hàng

Giúp nhà bán hàng có thể quản lý và xử lý tập trung hàng loạt đơn hàng trên TikTok Shop cùng một lúc ngay trên hệ thống GoSELL. Hệ thống cũng sẽ ngay lập tức gửi thông báo cho người bán nếu có đơn hàng mới trên TikTok. Qua đó, hạn chế các vấn đề sai sót có thể xảy ra.

Quản lý sản phẩm và kho hàng 

Cho phép các nhà bán hàng có thể đồng bộ các thông tin sản phẩm từ số lượng, giá cả,… từ trang quản trị GoSELL lên trên TikTok Shop và theo chiều ngược lại. Dễ dàng đăng tải hay tùy chỉnh thông tin sản phẩm, số lượng tồn kho ngay trên trang quản trị. Nền tảng cũng sẽ tự động gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa đạt mức tối thiểu. Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL và ngược lại. Xây dựng quy trình quản lý sản phẩm và kho hàng chuyên nghiệp.

Đo lường hiệu quả kinh doanh trên TikTok Shop

Với báo cáo phân tích kinh doanh, nhà bán hàng có thể theo dõi được tình hình chốt đơn sau các buổi live hoặc theo tuần, tháng, quý,…Thống kê những chi phí, báo cáo bán hàng toàn diện và dự báo xu hướng mua hàng. Giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định kinh doanh đa kênh thì nền tảng GoSELL còn cung cấp những giải pháp hàng đầu như: GoWEB (xây dựng website chuẩn SEO), GoAPP (xây dựng app bán hàng chuẩn TMĐT), GoPOS (hệ thống bán hàng tại quầy, GoLEAD (landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi), GoCALL (tổng đài ảo). 

Với những tổng hợp thông tin và chia sẻ trên đây, GoSELL hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về Affiliate TikTok Shop là gì, cũng như với những hướng dẫn về cách thức tham gia kiếm tiền qua tiếp thị liên kết TikTok sẽ giúp cho các nhà sáng tạo nội và các nhà bán hàng có thêm một khoản thu đáng kể. Cùng với đó là phương pháp để các nhà bán hàng có thể tối ưu việc kinh doanh trên TikTok Shop của mình.

Bài viết cùng chuyên mục